• TRANG CHỦ
  • CÔNG NGHỆ
  • GIA ĐÌNH
  • GIÁO DỤC
  • GIỚI TRẺ
  • KỸ NĂNG
  • LÀM ĐẸP
  • SỨC KHỎE
No Result
View All Result

Kinh nghiệm làm nhân viên phục vụ cho người mới bắt đầu

in CÔNG VIỆC
Kinh nghiệm làm nhân viên phục vụ cho người mới bắt đầu

Ngành dịch vụ đang ngày một phát triển dẫn tới cơ hội nghề nghiệp được mở rộng, đặc biệt trong số đó là nhân viên phục vụ. Bài viết ngay sau đây sẽ chia sẻ ngay Kinh nghiệm làm nhân viên phục vụ cho người mới bắt đầu. Cùng tham khảo nhé!

Mục lục

  • Nhân viên phục vụ là làm gì?
  • Kinh nghiệm làm nhân viên phục vụ cho người mới bắt đầu
    • Đi làm đúng giờ
    • Không bao biện lý do, gác cái tôi sang một bên
    • Thực hiện yêu cầu từ quản lý
    • Không dùng điện thoại di động hay làm việc riêng
    • Trình độ ngoại ngữ
    • Khả năng ghi nhớ
    • Kỹ năng xử lý sự cố phát sinh
    • Khả năng chịu đựng áp lực cao
    • Kỹ năng thanh toán và tiễn khách
  • Mức thu nhập của nhân viên phục vụ

Nhân viên phục vụ là làm gì?

Kinh nghiệm làm nhân viên phục vụ 1
Nhân viên phục vụ là làm gì?

Nhân viên phục vụ (trong tiếng anh là: Waiter/Waitress) là những người tiếp xúc trực tiếp và tiếp xúc nhiều nhất với khách hàng ở một nhà hàng hay quán ăn. Không những đợi khách đến, ghi lại những yêu cầu của khách, đưa xuống cho nhà bếp và mang đồ ăn ra; bạn còn phải đảm bảo một trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng.

Khi mới bắt đầu trong lĩnh vực nhà hàng, nhân viên phục vụ chính là công việc trước tiên mà không ai không biết. Ấn tượng của khách hàng đối với nhân viên phục vụ nhà hàng là rất quan trọng.

Xem thêm: Tổng hợp 5 kinh nghiệm mua giá để xoong nồi ngăn kéo 

Kinh nghiệm làm nhân viên phục vụ cho người mới bắt đầu

Kinh nghiệm làm nhân viên phục vụ 2
Kinh nghiệm làm nhân viên phục vụ cho người mới bắt đầu

Đi làm đúng giờ

Nhân viên phục vụ nên xuất hiện tại nơi làm việc trước giờ làm khoảng chừng 15 phút. Khoảng thời hạn này để nhân viên cấp dưới phục vụ chuẩn bị sẵn sàng cho mình bữa ăn nhẹ để bảo vệ sức khỏe thể chất ; chuẩn bị sẵn sàng phục trang và ý thức tự do nhất để bước vào việc làm .

Nhưng mà nếu có một nguyên do bất khả kháng nào đấy mà không hề đến sớm ; bạn nên gọi cho quản trị hoặc trưởng bộ phận xin phép để họ chớp lấy được tình hình ; sắp xếp đội ngũ nhân sự cho ca làm trước khi diễn ra. Đừng nói dối nguyên do mình tới trễ giờ, bởi đơn thuần việc tới muộn đã làm quản trị không dễ chịu ; thêm phần không trung thực thì bạn sẽ để lại hình ảnh xấu trong mắt quản trị .

Không bao biện lý do, gác cái tôi sang một bên

Không phải khi nào bạn cũng đúng chuẩn tuyệt đối. Trong việc làm, sẽ có lúc bạn làm sai, lúc đó chúng ta không nên cãi lời người mua hoặc quản trị ; càng không nên bao biện cho nguyên do của mình. Làm một người làm dịch vụ, người mua luôn phải đặt lên trên hết. Dù khách có sai, nhân viên cấp dưới phục vụ cũng phải vô cùng chừng mực, giữ thái độ nhã nhặn ; và tìm giải pháp xử lý tối ưu .

Chẳng hạn, trường hợp bên dưới hoàn toàn có thể là một dẫn chứng. Khoan bàn đến việc ai đúng ai sai, thái độ của nhân viên cấp dưới phục vụ vô cùng quan trọng. Một bà mẹ vào cửa hàng với đứa con trai vài tuổi của mình. Đứa trẻ hiếu động làm rớt và vỡ ly nước. Những gì nhân viên cấp dưới phục vụ cần làm là xin lỗi, quét dọn ; và mang đến cho đứa trẻ một chiếc ly khác. Và đương nhiên, chiếc ly được làm từ nhựa. Có thể vị khách cũng sai khi không trông nom con cháu cẩn trọng .

Thực hiện yêu cầu từ quản lý

Tại nhiều nhà hàng quán ăn, mỗi nhân viên cấp dưới được phân công việc tại khu vực không giống nhau. thế nhưng, vì quyền lợi của nhà hàng quán ăn, cũng giống như phân phối kịp thời nhu yếu của khách ; quản trị thường đôi khi sẽ nhu yếu những nhân viên cấp dưới linh động, tương hỗ giúp sức lẫn nhau. Dĩ nhiên, trong những trường hợp như vậy ; quản trị của bạn có thể không mong muốn nhận được những câu vấn đáp kiểu : “ đó không phải khách của em ” ?

Không dùng điện thoại di động hay làm việc riêng

Bạn sẽ trở nên thiếu chuyên nghiệp vô cùng nếu vừa việc rồi lại cầm điện thoại thông minh lên gửi tin nhắn hay chơi game. Một góc nhìn nào đó, hành vi này còn là hình thức ăn cắp thời hạn vô cùng xấu xí. Mỗi nhân viên cấp dưới phục vụ được trả lương để việc suốt 4 tiếng, 8 tiếng hay 12 tiếng không phải để chơi điện thoại cảm ứng ; trò chuyện riêng hay làm những việc làm ngoài mục tiêu chung .

Ảnh hưởng hoàn toàn có thể thấy ngay trước mắt là bạn có thể chểnh mảng những nhu yếu của người mua .

Trình độ ngoại ngữ

Nhà hàng, quán ăn là một môi trường làm việc phục vụ cho đầy đủ thực khách từ trong đến ngoài nước. vì như thế sẽ thật tuyệt vời nếu bạn có thể giao tiếp thành thạo tiếng Anh và các ngoại ngữ khác với khách hàng.

Dù là nhân viên phục vụ khách sạn hay nhà hàng, trình độ ngoại ngữ thật sự quan trọng để có thể trao đổi trực tiếp với khách hàng.

Khách hàng sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi dùng ngôn ngữ mà mình thông dụng để bày tỏ muốn của chính mình và bạn cũng đơn giản hiểu những gì họ cần. Nếu làm tốt, bạn còn nhận được tiền boa từ họ.

Khả năng ghi nhớ

Để tiếp nhận nhiều loại và chính xác yêu cầu của khách hàng sau đấy chuyển xuống cho bộ phận bếp, nhân viên phục vụ cần có một năng lực ghi nhớ tốt.

Công việc của nhân viên phục vụ bàn là ghi nhớ những món ăn, đồ uống hoặc một số yêu cầu đáng chú ý của khách hàng, từ đấy bộ phận bếp sẽ chuẩn bị những món ăn thích hợp.

Kỹ năng xử lý sự cố phát sinh

Ở môi trường làm việc nào cũng khó tránh khỏi những yếu tố phát sinh. Có thể là do bạn hoặc khách hàng gây ra tuy vậy chỉ cần bạn biết xử lý cho thật khôn khéo để không làm anh hưởng đén khách, đến uy tín nhà hàng. Nếu vấn đề diễn ra vượt quá năng lực của bạn, hãy nhờ đến sự giúp đỡ của quản lí nhà hàng.

Khả năng chịu đựng áp lực cao

Bởi thuộc tính công việc là một dịch vụ, khách hàng cũng sẽ có nhiều đối tượng khác nhau nên không thể tránh được tình huống khách hàng phàn nàn, gắt gỏng khi thức ăn mang lên chậm, nhầm món hay khẩu vị không phù hợp…

Trong những tính huống như vậy, nhân viên phục vụ phải hết sức bình tĩnh, vui vẻ để tạo được sự thông cảm của khách hàng. Đối với những khách hàng có hành động hay lời đề xuất khiếm nhã, bạn cũng không nên thể hiện thái độ phản ứng gay gắt ngay.

Là nhân viên phục vụ chuyên nghiệp, bạn nên khéo léo trò chuyện với khách hàng và báo lại cho quản lý nhà hàng để không làm ảnh hưởng đến chất lượng nhiệm vụ của bạn.

Kỹ năng thanh toán và tiễn khách

Thanh toán và tiễn khách là kỹ năng cuối cùng bạn cần học trong chuỗi các kỹ năng phục vụ nhà hàng. Việc thanh toán giờ đã dễ dàng hơn với các phần mềm quản lý nhà hàng vì khi order đồ ăn cho khách hàng hệ thống phần mềm đã ghi lại và bây giờ chỉ cần thu tiền và in lại hóa đơn. Nhân viên cần chú ý hết sức phần này vì nếu không đủ tiền thì người chịu thiệt sẽ là nhân viên. Vậy nên khi khách hàng đưa tiền hãy kiểm tra thật kỹ hạn chế trạng thái thiếu xót, nếu khách hàng thanh toán bằng thẻ thì cũng hãy lưu ý các thực hành các bước của mình vì chỉ cần một nút nhấn nhầm cũng có thể gây ra vấn đề lớn.

Việc tiễn khách hàng không hề khó, tương tự như lúc chào đón khách hàng, có một số nguyên tắc cần phải nắm rõ như:

– Luôn mỉm cười với khách hàng

– Đi trước và mở cửa giúp khách hàng

– Không thể quên nói lời cảm ơn và mời khách hàng lần sau lại ghé tiếp.

Xem thêm: Kinh nghiệm chạy bộ giảm cân đạt hiệu quả tốt nhất

Mức thu nhập của nhân viên phục vụ

Kinh nghiệm làm nhân viên phục vụ 3
Mức thu nhập của nhân viên phục vụ

Tùy theo vị trí làm việc, loại hình nhà hàng, khách sạn mà bạn lựa chọn, mức thu nhập của nhân viên phục vụ sẽ khác nhau. nhưng mà, bạn cũng có thể tham khảo mức lương trung bình của vị trí này theo khảo sát sau đây:

  • Nhân viên phục vụ part time: Từ 3.000.000 – 5.000.000 đồng/tháng.
  • Nhân viên phục vụ full time: Từ 7.000.000 – 9.300.000 đồng/tháng.

Xem thêm: Kinh nghiệm viết content cực kỳ hiệu quả mà bạn nên biết

Qua bài viết trên, mình đã chia sẻ tới các bạn Kinh nghiệm làm nhân viên phục vụ cho người mới bắt đầu. Hy vọng bài viết sẽ mang tới các bạn nhiều thông tin hữu ích. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết!

Vũ Thơm – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo nguồn: (hoteljob.vn, inbinhminh.com,…)

Related Posts

Chia Sẻ Bí Quyết Thành Công Khi Phỏng Vấn Ai Cũng Nên Biết
CÔNG VIỆC

Chia sẻ bí quyết thành công khi phỏng vấn ai cũng nên biết

by ATP
25/09/2024
0

Phỏng vấn là một bước quan trọng trong quá trình xin việc. Đây không chỉ là cơ hội để nhà...

Read more
Kỹ Năng Giao Tiếp Trong Công Việc: Bí Quyết Thành Công Trong Kinh Doanh
CÔNG VIỆC

Kỹ năng giao tiếp trong công việc: Bí quyết thành công trong kinh doanh

by ATP
25/09/2024
0

Giao tiếp là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong môi trường làm việc, đặc biệt là trong...

Read more
Cách Tăng Hiệu Suất Làm Việc Trong Môi Trường Văn Phòng
CÔNG VIỆC

Cách tăng hiệu suất làm việc trong môi trường văn phòng

by ATP
25/09/2024
0

Trong môi trường văn phòng hiện đại, việc duy trì hiệu suất làm việc cao là yếu tố quan trọng...

Read more
Laptop Lenovo của nước nào​? Laptop Lenovo có đáng mua không?
CÔNG VIỆC

Laptop Lenovo của nước nào​? Laptop Lenovo có đáng mua không?

by ATP
26/01/2024
0

Laptop Lenovo của nước nào? laptop Lenovo hiện đang chiếm được thị hiếu của nhiều người sử dụng nhờ được tích...

Read more
Thế hệ millennials là gì? Thế hệ millennials tính cách ra sao?
CÔNG VIỆC

Thế hệ millennials là gì? Thế hệ millennials tính cách ra sao?

by ATP
14/01/2024
0

Thế hệ millennials là gì? Thế hệ Millennials là một khái niệm sử dụng để chỉ những người sinh ra từ...

Read more
Phế liệu là gì? Thu mua phế liệu có lợi ích gì?
CÔNG VIỆC

Phế liệu là gì? Thu mua phế liệu có lợi ích gì?

by ATP
18/12/2023
0

Phế liệu là gì? Phế liệu là vật liệu được thu hồi, phân loại, chọn lựa từ những vật liệu, sản...

Read more

POPULAR NEWS

Top 30+ lời hỏi thăm sức khỏe ý nghĩa, lịch sự nhất 2023

Top 30+ lời hỏi thăm sức khỏe ý nghĩa, lịch sự nhất 2023

03/07/2024
đoạn Văn Tiếng Anh Về Công Việc Tình Nguyện

5 bài mẫu viết đoạn văn về công việc tình nguyện bằng Tiếng Anh mới nhất

03/07/2024
Ví Dụ Về Kỹ Năng Giao Tiếp

Cải thiện kỹ năng giao tiếp dễ dàng trong năm 2023

03/07/2024
Dulichtheotour Transviet02

Mẫu lập kế hoạch công việc tháng mới nhất 2020 làm là nâng cao hiệu quả công việc

03/07/2024
Nam Mo Thay Lua

Nằm mơ thấy lửa cháy quần áo là điềm báo gì

06/07/2020

EDITOR'S PICK

công dụng của củ cải trắng

Công dụng của củ cải trắng đối với sức khỏe bạn đã biết chưa

20/06/2021
Lợi ích của môn bơi lội bạn cần nên biết

Lợi ích của môn bơi lội bạn cần nên biết

25/09/2022
Bút bi parker chính hãng – Quà tặng cao cấp cho mọi doanh nghiệp hiện đại

Bút bi parker chính hãng – Quà tặng cao cấp cho mọi doanh nghiệp hiện đại

19/08/2021
Chế biến ức gà đơn giản ngay tại nhà bếp của gia đình

Chế biến ức gà đơn giản ngay tại nhà bếp của gia đình

27/04/2021
Thương hiệu tài trợ
Trang thông tin doanh nghiệp ATP Holdings. ATP Media - Giải pháp truyền thông online Mua Bán Website và Domain đẹp - Kho Tên Miền Thiết Kế Web Trọn Gói, Chuẩn Seo, Tư Vấn Tối Ưu Site Miễn Phí. ATP LINK - Nền Tảng Tạo Bio Link, Bio Page Miễn Phíp Tuyensi.vn - Nguồn hàng sỉ tốt nhất Việt Nam SimpleShop – Tạo Web Shop, Tích Hợp Quản Lý Đơn, Giao Vận & Thanh Toán Online ATPCare - Giải pháp bán hàng đa nền tảng trên facebook marketing ATP Software - Giải pháp marketing đa kênh phần mềm facebook, zalo, instagram Tạo CV Online, Tìm Việc Làm Nhanh, Tuyển Dụng Hiệu Quả Miễn Phí. Simplepage.vn - Dịch vụ thiết kế landing page chuyên nghiệp ATP Land - Sàn môi giới bất động sản thứ cấp Top 1 Việt Nam

Bí Quyết

Biquyet.com.vn là blog cá nhân, mọi thông tin đều mang tính chất tham khảo. Do đó, chúng tôi không chịu bất cứ trách nhiệm nào đối với việc sử dụng các thông tin trên website. Xem thêm

Chuyên Mục

  • Ẩm Thực
  • Công Nghệ
  • Công Việc
  • Gia Đình
  • Giáo Dục

Hợp Tác

  • ATP Tool
  • Mua Bảo Hiểm
  • Ngân Hàng Sim Số
  • Thế Giới Cảm Xúc

Liên kết

  • Text Link
  • ATPMedia
  • ATPCare
  • Guest Post
  • ATPSoftware

© 2024 | ATP Media | Liên Hệ Hợp Tác

No Result
View All Result

© 2018 JNews - Education WordPress theme demo by Jegtheme.