Content là gì? Kinh nghiệm viết content như thế nào? Content hay dịch ra là nội dung mang những thông điệp được người viết giới thiệu đến cho toàn thể. Hình thức tiếp cận của content cũng rất đa dạng qua các bài viết trên blog/báo/social, qua các hình ảnh/video… Hãy cùng nhau tìm hiểu qua bài viết này nhé!!!
Mục lục
Content là gì?
Content hay dịch ra là nội dung mang những thông điệp được người viết giới thiệu đến cho toàn thể. Mục đích mà content có thể là mang đến các thông tin kiến thức hữu ích, sử dụng để PR, quảng cáo dịch vụ/sản phẩm, thể hiện,… được thể hiện nhiều ngữ cảnh không giống nhau và có gài thêm các nhân tố cảm xúc kích thích sự tham gia tương tác của người đọc với thông tin.
Hình thức tiếp cận của content cũng rất đa dạng qua các bài viết trên blog/báo/social, qua các hình ảnh/video, hoặc là hình thức tiếp xúc truyền thống bằng các tờ rơi trình bày chương trình khuyến mãi,…
Xem thêm Kinh nghiệm đi phượt mà các phượt thủ không thể bỏ qua
Content Marketing và Content SEO
Content Marketing
Content Marketing là một kĩ thuật tiếp thị, giúp phân phối các nội dung có giá trị nhằm lôi cuốn khách hàng, tạo giá trị lợi nhuận cụ thể. Có nhiều loại Content Marketing khác nhau cũng giống như có nhiều cách giới thiệu nội dung không giống nhau. Phổ biến nhất đó là: Infographics, Webpages, Podcast, clip, Sách.
Content SEO
Đối với SEO – Search Engine Optimization (tối ưu hóa với công cụ tìm kiếm), content chính là nội dung trên một trang của Web, được xây dựng nhằm mục đích xếp vị trí trên các công cụ tìm kiếm như Google.
Content SEO sẽ được thể hiện bằng nhiều cách khác nhau, mục đích chính là để nội dung đến với người đọc. Những cách này có khả năng là bài viết, hình ảnh, video… Việc content SEO càng hay, càng hấp dẫn và đáp ứng được ý định tìm kiếm của người dùng thì càng có nhiều người có khả năng mua hàng truy cập vào Web của bạn.
Xem thêm Bí quyết lựa chọn sản phẩm chăm sóc phụ khoa chất lượng
Cách viết content thu hút quý khách hàng
Cách viết content có được đạt kết quả tốt tối đa lôi cuốn khách hàng bạn phải cần dùng rất nhiều kĩ năng, kiến thức. Vậy để có thể làm ra những content đạt đạt kết quả tốt nội dung, tương tác tốt bạn cần phải làm những gì?
Thực sự hiểu vấn đề, sản phẩm
Điều này quá dễ hiểu biết. Khi bạn muốn viết content thu hút về bất cứ lĩnh vực nào, bạn bắt buộc phải hiểu rõ về nó. Tham khảo qua loa sẽ tạo nên những thông tin sai lệch, nội dung kém chất lượng. Không nên truyền tải 1 thứ mà ngay cả bạn cũng không thấu hiểu mình đang đề cập về cái gì.
Khẳng định cá tính riêng
Đây chính là cách khiến bạn nổi bật hơn đối thủ, chiếm được thị phần lớn trên thị trường. Khi viết, hãy bảo đảm content truyền tải rõ tính cách nhãn hàng cũng giống như ăn khớp với nhu cầu, mong đợi của đối tượng, mục đích mà bạn hướng đến.
Kết hợp những bàn cãi
Hãy thu hút sự chú ý bằng cách vận dụng tiêu đề gây sock, khiêu khích, ấn tượng mạnh. Tuy vậy, toàn bộ đều phải trong giới hạn, tránh đụng chạm nhạy cảm, vượt quá “thuần phong mỹ tục”, vi phạm điều khoản của kênh mạng xã hội.
Kể những câu chuyện
Sự thật là những câu chuyện “câu like” trên trang Facebook thu hút rất đông người đọc dù nhiều lúc bị đánh giá là nhảm nhí, vớ vẩn, không đúng sự thật. Vì thế, hãy áp dụng chiêu này, đánh vào tâm lý tò mò của người đọc để tạo sự quan tâm.
Thay đổi và bổ sung, nghiên cứu thật nhiều
Bạn càng có nhiều nội dung, bạn càng có nhiều khả năng biến tấu bài content của mình, nhất là giữa thời buổi “bội thực tin tức” như tại thời điểm này.
Tốc độ
Viết content mà không bắt kịp dòng chảy sáng tạo, bắt kịp xu hướng để tạo nên hiệu ứng thì coi như… vứt đi. Sự chậm chạp, ì ạch sẽ khiến người làm nghề VC lạc hậu, thụt lùi so với thời thế.
Một số yếu tố khác làm nên content chất lượng:
- Chú ý vào khách hàng
- Nhấn mạnh lợi ích
- Đưa ra bằng chứng đáp ứng
- Tạo lập lòng tin
- Xây dựng giá trị
- Kết thúc bằng kêu gọi hành động (call to action)
Cách viết tiêu đề, giật tít hay nhất
Việc viết một tiêu đề thu hút vô cùng quan trọng với người viết bài, bạn là một nhân viên viết content sẻ chia bài lên Facebook một trong mối bận tâm đó là view, trao đổi qua lại. Để đạt được Việc này sẽ cần đến những tiêu đề bài lay động lòng người, với các tiêu chí sau:
- Vận dụng các con số minh họa cho Keyword SEO của bạn.
- Tiêu đề gây sự tò mò
- Tiêu đề vận dụng câu hỏi
- Tiêu đề trích dẫn: Đưa tên riêng lên đầu tiêu đề và dẫn câu nói của một nhân vật nổi tiếng, có uy tín, khiến người đọc có cảm giác nguồn tin mà tác giả dẫn ra là chính xác, đáng tin cậy.
- Tiêu đề có chứa yếu tố cảm giác. Việc đánh vào nhân tố cảm xúc luôn làm ra hiệu quả đột phá. Khi viết content SEO, hãy đặt tiêu đề với những cụm từ mạnh .
Xem thêm Bí quyết lựa chọn sản phẩm chăm sóc phụ khoa chất lượng
Tạm kết
Bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những kinh nghiệm viết content cực kỳ hiệu quả. Mình hy vọng bài viết phía trên đây mà mình vừa chia sẻ sẽ phần nào giúp cho bạn có thêm nhiều kiến thức về lĩnh vực này!!!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (www.brandsvietnam.com, vietmoz.net,…)