tự đánh giá bản thân trong công việc là một trong những từ khóa được search nhiều nhất trong google về chủ đề tự đánh giá bản thân trong công việc. Trong bài viết này, biquyet.com.vn sẽ viết bài
Mục lục
Hướng dẫn tự đánh giá bản thân trong công việc Đạt hiệu quả cao mới nhất 2020
Tự đánh giá là tool đa dạng được những nhà thống trị sử dụng để tìm hiểu về mẹo nhân sự Quan sát nhận hiệu quả sử dụng việc của chính họ. tiến trình thẩm định này giúp thu hẹp lại khoảng cách giữa những kỳ vọng với kết quả thực tiễn, và cung cấp cho doanh nghiệp một ngành thông tin nhằm xây dựng ra những kết nối và bàn bạc về mục đích, thời cơ và sự phát triển cho nhân viên.
Trong khi các giám đốc và trưởng group thường share ý kiến về biểu hiện của nhân sự cũng như mức độ đáp ứng kỳ vọng trong suốt kỳ phân tích, thì quá trình tự phân tích lại cho phép các nhân viên thảo luận về những gì họ nhìn thấy như các dự án quan trọng đã hoàn thành, share về việc trang bị skill và kỹ thuật mới cho nhu cầu công việc và nhắc nhở nhà tuyển dụng về những công việc tuyệt vời nhất mà họ từng thực hiện diễn ra từ lần phân tích trước đến nay.
Tự viết nên một bản phân tích một mình là việc làm khá chông gai với nhiều nhân viên. Mặc dù họ chính là người biết về bản thân và công việc của mình tốt hơn dù là ai, đôi khi họ cũng phải đấu tranh mạnh mẽ mới đủ nội lực tóm lược mọi thông tin về quá trình làm việc một hướng dẫn khách quan chứ k mang vẻ tự đề cao.
Dưới đây là một vài bí quyết giúp bạn thực hiện nghĩa vụ nghiên cứu đơn giản hơn:
1. Hãy tự hào
mục đích chính của việc tự đánh giá là sử dụng nổi bật các thành tích của bạn. Mọi nhân viên đều cần điểm rõ những nghĩa vụ và dự án cụ thể mà nó là “nét son” xinh nhất trong công cuộc sử dụng việc vừa qua. Khi miêu tả, bạn nên chắc rằng mình vừa mới click mạnh tác động của từng thành tựu lên toàn thể hoạt động của doanh nghiệp, để chứng minh cho công ty thấy rằng các công việc của mình trị giá như thế nào.
Julie Rieken, giám đốc điều hành của công ty kiểm định phần mềm Trakstar, note thêm rằng nhân sự nên gắn kết hành động của họ với mục đích của người quản lý. “Nếu cấp trên của bạn muốn đạt được một con số nhất định, hãy chia sẻ bạn vừa mới làm vai trò như thế nào trong việc đạt được con số đó. Những thành tựu người tự phân tích liệt kê ra phải luôn gắn với các mục đích của doanh nghiệp.”
2. Hãy trung thực
Trung thực là một khía cạnh quan trọng khác của việc viết tự phân tích. Thường thì các sếp vừa mới biết khá rõ về những công việc trong công ty được thực hiện tốt, thế nên nỗ lực sử dụng nổi bật những nghĩa vụ hay dự án bạn làm ổn, thay vì sử dụng rất tích cực, sẽ k có ảnh hưởng nhiều.
Trung thực cũng có nghĩa là chỉ ra vài điều cần phải được thay đổi. Timothy Butler, member cấp cao và là giám đốc chương trình phát triển nghề nghiệp tại Harvard công ty School, đang khuyến người lao động nên sử dụng ngôn ngữ tăng trưởng (developmental language) khi nêu lên các ngành nghề mình cần phải refresh.
Butler chia sẻ với Harvard doanh nghiệp review, “Bạn sẽ không mong muốn nói ‘Đây là nơi tôi thực sự vấp ngã’. Mà thay vào đó hãy nói, ‘Đây là các mảng tôi mong muốn sử dụng tốt hơn. Nó là những điều tôi đã học hỏi được. Nó là những gì chúng ta nên hướng đến.’”
3. Hỏi về các thời cơ tăng trưởng nghề nghiệp
Butler cũng khuyên rằng các nhân sự dùng hoạt động tự phân tích là lúc để hỏi sếp về những cơ hội phát triển ngành nghiệp. Cần làm điều này ngay cả khi doanh nghiệp k yêu cầu bạn làm, bởi vì nếu k hỏi thì nó sẽ không xảy ra. Bằng cách thể hiện mối để ý, bạn đã đặt vào tâm trí người quản lý rằng mình rất nhiệt huyết với công việc, theo đó nhiều mức độ họ sẽ để mắt đến và dành các nghĩa vụ, sự phân công hoặc triển vọng training thêm vào cho bạn.
4. Hãy chuyên nghiệp
Cuối cùng, bạn cần nhớ rằng mình phải luôn chuyên nghiệp khi viết bản tự phân tích. Điều này có nghĩa là nên tránh hành động xem đây như thời cơ để phê phán kỹ năng lãnh đạo yếu kém của sếp hay chỉ trích đồng nghiệp rồi khiến cho cuộc sống văn phòng trở nên chông gai hơn.
Giữ tính chuyên nghiệp cũng có nghĩa là mang ra những phân tích với sự quan tâm đúng mực, đầu tư cho nó như bất cứ dự án quan trọng nào mà bạn phụ trách. Dominique Jones, giám đốc cai quản về con người của Halogen software, đang tư vấn rằng bạn nên hành động với những đợt đánh giá giống như một tác phẩm nghệ thuật được thiết lập theo thời gian. Bạn sẽ hạnh phúc hơn với kết quả cuối cùng nếu bạn đã dành thời gian để phản ánh và cẩn thận thực hiện bản tự phân tích của bản thân. “Sử dụng các ví dụ để sử dụng rõ những lời khẳng định và luôn rà soát lại mọi giấy tờ nhằm chắc rằng mình trình bày đúng chính tả,” Jones viết trong một bài blog. “Đó là all dấu hiệu cho thấy bạn nghiêm túc và xem nó quan trọng với mình thế nào khi bắt tay thực hiện quy trình phân tích.”
Nguồn: https://careerbuilder.vn/