• TRANG CHỦ
  • CÔNG NGHỆ
  • GIA ĐÌNH
  • GIÁO DỤC
  • GIỚI TRẺ
  • KỸ NĂNG
  • LÀM ĐẸP
  • SỨC KHỎE
No Result
View All Result

Tổng hợp 5 cách viết email trong công việc đạt hiệu quả cao

in CÔNG VIỆC
Cách Viết Email Trong Công Việc

Ở thời điểm hiện tại cách viết email trong công việc là một trong những kỹ năng vô cùng cần thiết không chỉ đối với những bạn sinh viên mới ra trường chuẩn bị đi làm mà còn rất cần thiết đối với các nhân viên đang hoạt động trong các công ty để nâng cao hiệu quả trao đổi thông tin và tối đa hóa hiệu quả công việc. Hôm nay biquyet.com.vn sẽ hướng dẫn các bạn cách viết email trong công việc để đạt được những hiệu quả cao nhất.

Cấu trúc cần thiết của một cách viết email trong công việc đạt hiệu quả cao bao gồm: Tiêu đề email, lời chào, nội dung email, tệp đính kèm, lời chúc, chữ kí cuối email. Sau đây, biquyet.com.vn sẽ lưu ý cho các bạn từng phần để cách viết email trong công việc thuận lợi hơn.

Cách Viết Email Trong Công Việc
Cấu trúc của một cách viết email trong công việc đạt hiệu quả (Nguồn: internet)

Mục lục

  • Bí quyết cách viết email trong công việc được hiệu quả công việc cao
    • Đặt đầu bài cho mail 
    • Đính kèm tập tin vào mail
    • Viết nội dung email theo chuẩn
    • Nội dung của một email chuẩn như thế nào?
    • Nhập địa chỉ mail người nhận
  • Cách viết email công việc đạt chuẩn bằng tiếng anh
    • Phần mở đầu – Beginning
    • Phần nội dung chính – Body
    • Tệp đính kèm (Attaching files)
    • Phần kết thúc – Ending
    • Tóm tắt lại những điều cần chú ý trong các viết email công việc đạt chuẩn

Bí quyết cách viết email trong công việc được hiệu quả công việc cao

Đặt đầu bài cho mail 

Mỗi ngày, một người nhận được rất nhiều các email khác nhau trong đó có rất nhiều các ý email spam không cần thiết. Vì vậy, cách viết email trong công việc của bạn cần phải chú ý việc đặt đầu bài cho email để đạt được hiệu quả đọc mail cao hơn. Khi đặt đầu bài cho email (subject) của bạn phải note những vấn đề giống như là phải đúng chủ đề, thu hút sự chú ý của người xem để cho họ biết chủ đề chính trong nội dung email của bạn là gì.

Nếu bạn đầu bài đề mail thích hợp và thu hút thì cơ hội để người nhận đọc email của bạn sẽ cao hơn, nếu không họ sẽ xóa ngay hoặc chẳng bao giờ mở ra vì nghĩ là email rác hoặc mail không cần thiết cho nhu cầu hiện tại của học.

Chú ý khi viết tiêu đề cho một email

Phần trên là gợi ý cách viết email trong công việc với phần đầu bài cho email để bạn lựa chọn đầu bài của một email còn tiếp đây là để ý với tiêu đề của mail là phải rõ ràng, đúng mục đích và không quá dài. Cần lựa chọn kỹ ngôn từ để thông báo cho người nhận nội dung chính xác của mail đó.

Nếu email gửi đưa tính định kỳ, chẳng hạn như các báo cáo hàng tuần về công việc thì bạn nên ghi thêm ngày tháng send trong đầu bài mail. không bao giờ bỏ trống tiêu đề email. tiêu đề email rạch ròi, viết bằng tiếng việt không dấu để tránh bị lỗi font chữ và người nhận không đọc được nó.

Đính kèm tập tin vào mail

Trong phần này mình không hướng dẫn các bạn thao tác đính kèm một tập tin vào mail vì mình thấy nó cũng hơi thừa với lại trên google vô vàn post hướng dẫn thao tác đính kèm tập tin vào trong email. Mình chỉ có một vài note với thao tác đính kèm tập tin vào trong mail khi cách viết email trong công việc theo chuẩn.

Khi bạn đính kèm một tập tin vào trong email thì bạn nên gửi những file có định dạng chung phù hợp hiển thị cho tất cả máy tính giống như định dạng file pdf, doc, xls …

Nếu trường hợp có nhiều file thì bạn nên nén lại thành file zip hoặc file rar. ngoài ra file đính kèm trong email nên được đặt tên rõ ràng. Chú ý không viết tiếng việt có dấu khi đặt tên file.

Viết nội dung email theo chuẩn

Cách viết email trong công việc đạt chuẩn cần phải đảm bảo các yếu tố về nội dung cô đọng và rõ ràng. Bạn nên sử dụng những câu ngắn và liên quan trực tiếp đến nội dung mà bạn mong muốn đề cập trong mail, nêu rõ nguyên nhân viết email trong đoạn đầu tiên của email.

Khi soạn mail, điều cần tránh nhất là không viết toàn bộ bằng chữ hoa, hoặc chữ to nhỏ k đều, chữ in đậm, in nghiêng bừa bãi. Tuy đó là yêu cầu tối thiểu trong trình bày văn bản, nhưng rất nhiều người gặp phải lỗi này khi viết email và biên soạn thảo văn bản. không những thế bạn cũng nên dùng dấu câu đúng vị trí, đúng theo tiêu hợp lý nguyên tắc đặt dấu câu khi soạn thảo văn bản cụ thể như sau:

  • Đầu dạng luôn viết hoa chữ trước nhất. chú ý, viết hoa chứ không hề viết in hoa.
  • Sau dấu chấm câu (.) luôn phải viết hoa. Tên riêng, địa danh phải viết hoa.
  • all các dấu câu đều viết sát vào chữ trước, khoảng trống và đến chữ sau.
  • Dấu ngoặc đơn, ( ); nháy kép “ ” viết sát vào ký tự ngay trước và sau chúng.
  • Hai chữ nối tiếp nhau chỉ cách nhau một khoảng trống.
  • Viết đủ ý rồi hãy chấm câu, sử dụng dấu phẩy khi câu có nhiều ý.
  • Chia đoạn nếu viết dài.
  • Hãy lưu ý việc dùng dấu cảm thán quá nhiều. người xung quanh thường hay lạm dụng nhiếu dấu chấm than (!!!!) để muốn nhấn mạnh. Nhưng đủ sức nó có tác dụng ngược lại đấy. Chỉ nên sử dụng tối đa 2 dấu cảm thán trong bức email hợp lý của bạn là đủ.
20180807 01a
Viết Email đạt chuẩn (nguồn: Internet)

Nội dung của một email chuẩn như thế nào?

Phần trên là lưu ý trong nội dung của email, còn hiện nay là những phần cần có trong nội dung mail. Bạn có thể theo dõi chi tiết bố cục của một email theo phù hợp ở phần dưới đây.

Phần chào hỏi: Trong phần này bạn đủ nội lực dùng vài lời chào hỏi như:

  • Dear (Hi)…
  • Hoặc Kính gửi…

Phần Nội dung: Trong nội dung thông tin trong emai, bạn cần để ý sau:

  • Cấu trúc mạch lạc dễ theo dõi
  • nội dung dễ hiểu, in đậm những thông tin quan trọng.
  • Ngôn từ lịch sự, tôn trọng người nhận mail.

Phần kết thúc: Một vài cấu trúc kết thúc mail thông dung như:

  • Thanks & B. Regards,
  • Trân trọng, Em cám ơn …

Phần chữ ký email: Phần này cũng là một phần tương đối cần thiết trong mail không những thế gần như nó luôn luôn vừa mới được bỏ ngỏ hoặc chưa tận dụng hết sức mạnh của nó. Với phần chữ ký email này sẽ khiến bạn thêm thông tin liên lạc để người nhận mail đủ sức liên hệ trực tiếp khi cần. Trong phần chữ ký này bạn có thể thêm thông tin như: Họ tên, nghề nghiệp, phone, email, địa chỉ rà soát lại content mail và file đã đính kèm

Một trong những bước cũng không kém phần cần thiết trong quy trình viết mail theo hợp lý đó là công đoạn check lại nội dung email và file vừa mới đính kèm. Vì nó thể hiện sự chuyên nghiệp và khoa học của bạn. Một bức email nhiều lỗi chính tả thể hiện sự thiếu tôn trọng với người nhận. Hay một email và send cũng file đính kèm mà chưa được đính kèm vì lỗi nào đó cũng là một rườm rà chẳng hề nhỏ khi tới tay người nhận.

Nhập địa chỉ mail người nhận

Sở dĩ việc nhập email người nhận được thực hiện ở gần cuối các bước viết email theo hợp lý là vì để hạn chế tối đa việc mail chưa hoàn thành nhưng lỡ tay bạn nhấn gửi thì lúc đó sẽ không thể cứu vãn. Hãy viết nội dung thật hoàn hảo, sau đó mới tới địa chỉ người nhận và nhấn để send đi. tra cứu địa chỉ người nhận trước khi ấn nút send nếu không mong muốn gửi nhầm tới địa chỉ mail khác.

Cách viết email công việc đạt chuẩn bằng tiếng anh

Bên cạnh những đối tác là người Việt Nam, trong một số trường hợp đối tác là người nước ngoài yêu cầu phải sử dụng tiếng anh trong quá trình viết mail. Tiếp theo chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách viết email trong công việc đạt hiệu quả bằng tiếng anh. Điều trước tiên bạn cần lưu ý trong cả quá trình viết là  sử dụng ngôn ngữ trang trọng, cần nhớ là không bao giờ sử dụng các cách viết tắt trong tiếng Anh.

Ví dụ: Viết I am thay vì I’m, hoặc I will not thay vì I won’t.

Phần mở đầu – Beginning

Chào hỏi xưng hô là điều cần chú ý đầu tiên.

Dear Mr. A/ Mrs. A/ Miss A

Lưu ý 1: Nếu người nhận là phụ nữ thì hãy dùng Mrs cho phụ nữ đã kết hôn và Miss cho phụ nữ chưa lập gia đình. Còn nếu bạn không chắc chắn về vấn đề này, bạn có thể sử dụng cách gọi sau cũng không kém phần trang trọng:

Dear Sir/ Dear Madam

Lưu ý 2: khi người nhận thư là người nước ngoài, nên gọi họ bằng Last name (Họ). Ví dụ: Dear Mr.Jone.

Phần nội dung chính – Body

Trường hợp viết email trả lời cho ai đó: bạn có thể viết: Thanks for contacting Beta Media. Hoặc I am very happy to receive your email.

Việc cảm ơn đầu tiên làm người đọc cảm thấy được trân trọng và được đối xử với một phong cách lịch sự.

Nếu bạn là người chủ động viết email: Có thể tham khảo một số mẫu câu sau:

  • I am writing to make a hotel reservation/ to apply for the position of Sale Executive/ to confirm my ticket booking/ to ask for further information about your produces. (Tôi viết thư để đặt phòng khách sạn/ để ứng tuyển cho vị trí Chuyên viên Kinh doanh/ để xác nhận việc đặt vé/ để biết thêm một số thông tin về các sản phẩm của bạn).
  • With reference to our telephone conversation on Saturday, I would like to let you know that we will compensate 20% of the product for you. (Liên quan đến cuộc trao đổi trên điện thoại của chúng ta vào Thứ 7, tôi muốn thông báo cho bạn về việc chúng tôi sẽ bồi thường cho bạn 20% giá trị sản phẩm)

Phần nội dung chính của email: Viết câu tiếng anh ngắn, sử dụng các từ dễ hiểu có một nghĩa để người nhận có thể hiểu chính xác thông điệp mà bạn muốn truyền tải.

Tệp đính kèm (Attaching files)

Dưới đây là một số câu nói trang trọng cho cách viết email công việc đạt hiệu quả bằng tiếng anh

  • I am sending you the contract as an attachment. (Tôi đã gửi cho bạn hợp đồng trong phần tài liệu đính kèm)
  • Please find attached the file you requested. (Vui lòng tìm tài liệu bạn cần trong phần đính kèm)
  • I am afraid I cannot open the file you have sent me. (Tôi e rằng tôi không thể mở được các tệp đính kèm mà bạn đã gửi)
  • Could you send it again in PDF format? (Bạn có thể gửi lại tài liệu ở định dạng PDF được không?)

Phần kết thúc – Ending

Trước khi kết thúc và ký tên, bạn hãy viết thêm một trong những câu sau:

  • Thank you for your patience and cooperation. (Cảm ơn vì sự kiên nhẫn và hợp tác của bạn)
  • Thank you for your consideration. (Cảm ơn sự quan tâm của bạn)
  • If you have any questions or concerns, don’t hesitate to let me know. (Nếu bạn có bất kì câu hỏi hay lo ngại nào, đừng ngần ngại mà hãy cho chúng tôi biết)
  • I look forward to hearing from you soon. (Tôi mong được sớm nghe tin từ bạn)

Sau đó hãy kết thúc thư và ghi đầy đủ họ tên của bạn.

  • Yours faithfully (Trân trọng) – Nếu bạn bắt đầu thư bằng Dear Sir/Madam
  • Yours sincerely (Trân trọng) – Nếu bạn bắt đầu bằng cách viết tên, ví dụ Dear Mr.A/ Mrs.A/ Miss A
  • Sincerely Yours/ Sincerely/ Yours Truly (Trân trọng) – Phổ biến trong Anh-Mỹ
Nhung Ky Nang Co Ban Viet Email Chuyen Nghiep Hon 2 E1559192265413
Viết email đạt chuẩn bằng tiếng anh (Nguồn: Internet)

Tóm tắt lại những điều cần chú ý trong các viết email công việc đạt chuẩn

Trong một bài viết ngắn này mình không thể truyền đạt một phương pháp tỉ mỉ các thao tác để viết email đúng phù hợp. Nhưng hi vọng với những share phí trên bạn sẽ có cái Quan sát và hình dung gần nhất để đủ sức tự mình viết mail đúng hợp lý và ấn tượng nhất.

Nguồn: https://duockhong.com/

>>> Xem thêm: Hướng dẫn cách viết thư từ chối công việc một cách hiệu quả và lịch sự nhất

Related Posts

Chia Sẻ Bí Quyết Thành Công Khi Phỏng Vấn Ai Cũng Nên Biết
CÔNG VIỆC

Chia sẻ bí quyết thành công khi phỏng vấn ai cũng nên biết

by ATP
25/09/2024
0

Phỏng vấn là một bước quan trọng trong quá trình xin việc. Đây không chỉ là cơ hội để nhà...

Read more
Kỹ Năng Giao Tiếp Trong Công Việc: Bí Quyết Thành Công Trong Kinh Doanh
CÔNG VIỆC

Kỹ năng giao tiếp trong công việc: Bí quyết thành công trong kinh doanh

by ATP
25/09/2024
0

Giao tiếp là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong môi trường làm việc, đặc biệt là trong...

Read more
Cách Tăng Hiệu Suất Làm Việc Trong Môi Trường Văn Phòng
CÔNG VIỆC

Cách tăng hiệu suất làm việc trong môi trường văn phòng

by ATP
25/09/2024
0

Trong môi trường văn phòng hiện đại, việc duy trì hiệu suất làm việc cao là yếu tố quan trọng...

Read more
Laptop Lenovo của nước nào​? Laptop Lenovo có đáng mua không?
CÔNG VIỆC

Laptop Lenovo của nước nào​? Laptop Lenovo có đáng mua không?

by ATP
26/01/2024
0

Laptop Lenovo của nước nào? laptop Lenovo hiện đang chiếm được thị hiếu của nhiều người sử dụng nhờ được tích...

Read more
Thế hệ millennials là gì? Thế hệ millennials tính cách ra sao?
CÔNG VIỆC

Thế hệ millennials là gì? Thế hệ millennials tính cách ra sao?

by ATP
14/01/2024
0

Thế hệ millennials là gì? Thế hệ Millennials là một khái niệm sử dụng để chỉ những người sinh ra từ...

Read more
Phế liệu là gì? Thu mua phế liệu có lợi ích gì?
CÔNG VIỆC

Phế liệu là gì? Thu mua phế liệu có lợi ích gì?

by ATP
18/12/2023
0

Phế liệu là gì? Phế liệu là vật liệu được thu hồi, phân loại, chọn lựa từ những vật liệu, sản...

Read more

POPULAR NEWS

Top 30+ lời hỏi thăm sức khỏe ý nghĩa, lịch sự nhất 2023

Top 30+ lời hỏi thăm sức khỏe ý nghĩa, lịch sự nhất 2023

03/07/2024
đoạn Văn Tiếng Anh Về Công Việc Tình Nguyện

5 bài mẫu viết đoạn văn về công việc tình nguyện bằng Tiếng Anh mới nhất

03/07/2024
Ví Dụ Về Kỹ Năng Giao Tiếp

Cải thiện kỹ năng giao tiếp dễ dàng trong năm 2023

03/07/2024
Dulichtheotour Transviet02

Mẫu lập kế hoạch công việc tháng mới nhất 2020 làm là nâng cao hiệu quả công việc

03/07/2024
Nam Mo Thay Lua

Nằm mơ thấy lửa cháy quần áo là điềm báo gì

06/07/2020

EDITOR'S PICK

Mục Tiêu Trong Công Việc

mục tiêu trong công việc là gì? Hướng dẫn cách xác định mục tiêu trong công việc

07/12/2019
Lexus của nước nào? Ý nghĩa Logo và tên của hãng xe Lexus

Lexus của nước nào? Ý nghĩa Logo và tên của hãng xe Lexus

04/02/2024
Giá trị dinh dưỡng hạt điều và những luu ý khi sử dụng hạt điều

Giá trị dinh dưỡng hạt điều và những luu ý khi sử dụng hạt điều

21/08/2022
Mua Ve May Bay Di Texas Gia Re

Mua vé máy bay đi Texas giá rẻ mới nhất

09/06/2020
Thương hiệu tài trợ
Trang thông tin doanh nghiệp ATP Holdings. ATP Media - Giải pháp truyền thông online Mua Bán Website và Domain đẹp - Kho Tên Miền Thiết Kế Web Trọn Gói, Chuẩn Seo, Tư Vấn Tối Ưu Site Miễn Phí. ATP LINK - Nền Tảng Tạo Bio Link, Bio Page Miễn Phíp Tuyensi.vn - Nguồn hàng sỉ tốt nhất Việt Nam SimpleShop – Tạo Web Shop, Tích Hợp Quản Lý Đơn, Giao Vận & Thanh Toán Online ATPCare - Giải pháp bán hàng đa nền tảng trên facebook marketing ATP Software - Giải pháp marketing đa kênh phần mềm facebook, zalo, instagram Tạo CV Online, Tìm Việc Làm Nhanh, Tuyển Dụng Hiệu Quả Miễn Phí. Simplepage.vn - Dịch vụ thiết kế landing page chuyên nghiệp ATP Land - Sàn môi giới bất động sản thứ cấp Top 1 Việt Nam

Bí Quyết

Biquyet.com.vn là blog cá nhân, mọi thông tin đều mang tính chất tham khảo. Do đó, chúng tôi không chịu bất cứ trách nhiệm nào đối với việc sử dụng các thông tin trên website. Xem thêm

Chuyên Mục

  • Ẩm Thực
  • Công Nghệ
  • Công Việc
  • Gia Đình
  • Giáo Dục

Hợp Tác

  • ATP Tool
  • Mua Bảo Hiểm
  • Ngân Hàng Sim Số
  • Thế Giới Cảm Xúc

Liên kết

  • Text Link
  • ATPMedia
  • ATPCare
  • Guest Post
  • ATPSoftware

© 2024 | ATP Media | Liên Hệ Hợp Tác

No Result
View All Result

© 2018 JNews - Education WordPress theme demo by Jegtheme.