Tối ưu SEO thế nào? SEO Content là nội dung trực tuyến được tạo ra để xếp vị trí trong các công cụ tìm kiếm (như Google), là yếu tố quan trọng mà Google nhìn vào đó để tăng xếp vị trí của Web, lượng truy cập vào Website của bạn. Hãy cùng nhau tìm hiểu về cách tối ưu SEO thế nào qua bài viết này nhé!!!
Mục lục
SEO Content là gì?
Để dễ hình dung ra được khái niệm của SEO Content, chúng ta có thể xem xét nghĩa của 2 phần:
– SEO (Search Engine Optimization): được thấu hiểu là sửa đổi và cải thiện công cụ tìm kiếm, là các bước giúp tối ưu hóa trang Web để tỉ lệ xảy ra cao hơn trong các trang chứa kết quả của công cụ tìm kiếm bởi các cụm từ, Keyword tìm kiếm cụ thể như Google,…
– Content (Nội dung): gồm có thông tin được xuất bản trực tuyến trên trang web: nội dung Web, bài post trên blog, hình ảnh, đồ họa và video,…Những nội dung này được sắp xếp theo từng trang, mỗi trang sẽ có một URL không giống nhau và được mọi người tiếp nhận trong quá trình truy cập.
Từ đó có khả năng am hiểu SEO Content là nội dung trực tuyến được tạo ra để xếp vị trí trong các công cụ tìm kiếm (như Google). Ngoài ra, nội dung được viết cho SEO hay được sửa đổi và cải thiện xung quanh một từ khóa nhất định, và content SEO là yếu tố quan trọng mà Google nhìn vào đó để tăng xếp vị trí của Web, lượng truy cập vào Website của bạn.
Xem thêm iPhone 14 có 4 camera hay không? Tổng hợp dự đoán từ iphone14.vn
Các loại SEO Content phổ biến
Trang sản phẩm (Product Page)
Đối với bất kỳ trang thương mại điện tử bán lẻ nào, trang sản phẩm chính là một trong những điểm lôi cuốn khách hàng. Một trang sản phẩm good có khả năng vừa là Content cho SEO, vừa là Content cho PPC.
Bài post trên Blog (Blog Post)
Blog Post là một trong các loại Content SEO hợp nhất để áp dụng các kỹ thuật viết bài tối ưu SEO hiệu quả. Các bài post trên Blog hấp dẫn và có nhiều tính năng hấp dẫn liên kết hơn các trang sản phẩm. Blog Post còn là nơi tuyệt vời để xây dựng độ uy tín và truyền tải chuyên môn, sự hiểu của bạn về ngành nghề đang kinh doanh.
Xem thêm Danh sách website vệ tinh – guest post hỗ trợ SEO của ATP Software
Bài báo (Article)
Bài báo, bài phỏng vấn hoặc bài content nổi bật. đây chính là loại Content SEO chính bạn có thể tìm thấy trên hầu hết các Web kiểu báo hoặc tạp chí.
Dạng danh sách (List)
Danh sách thực sự chỉ là một loại bài báo (Article) hoặc bài đăng trên Blog (Blog Post). Tuy nhiên cách thể hiện giống như một danh sách liệt kê. Tiêu đề của những bài SEO Content Marketing dạng này thường được viết như: “Top 20 câu hỏi phỏng vấn hàng đầu, luôn luôn hỏi nhất năm 2021”. Hoặc là “15 mẹo, cảm nhận để trúng tuyển phỏng vấn xin việc”.
Loại hình SEO Content Marketing này cũng dễ được Google cho hiển thị ở dạng Featured Snippet (những đoạn văn bản ngắn xuất hiện ở đầu kết quả tìm kiếm Google), từ đấy giúp bài content nhận về lượng Click nhiều hơn khi được tìm thấy trên trang kết quả tìm kiếm.
Infographics
Đây là Content được giới thiệu dưới dạng hình ảnh chứa nhiều dữ liệu (thường dưới dạng đồ thị hoặc biểu đồ) về một đề tài đặc trưng. Infographics có thể giúp bạn Rack lên nhiều lượt xem và cách liên kết. Tuy vậy, điểm hạn chế khi vận dụng nội dung này là công cụ tìm kiếm không thể đọc được thông tin.
Lên kế hoạch SEO Content
Chọn đề tài Content
Sửa đổi và cải thiện theo chủ đề không chỉ xếp hạng cho các từ khóa nhất định mà còn có khả năng xây dựng nội dung của bạn để quản trị đầy đủ chủ đề. Thay vì tập trung vào một vài từ khóa cạnh tranh duy nhất, các nhà tiếp thị bán hàng có thể làm ra thông tin quan trọng, tự nhiên và hữu ích hơn cho người dùng.
Với tối ưu hóa Content theo chủ đề, bạn nên sửa đổi và cải thiện cho các chủ đề và cụm từ khóa lớn hơn (còn còn được gọi là từ khóa đuôi dài). Không còn các Keyword cạnh tranh, đơn lẻ. Và thật hợp lý khi dùng phương pháp này, vì khoảng 70% lượt xem trang là kết quả trực tiếp của các Keyword đuôi dài.
Xem thêm Doanh nghiệp nên hay không khi thuê dịch vụ SEO
Nắm rõ ràng từ khóa mục đích
Nghiên cứu Keyword là việc tìm ra những nội dung hướng đến hành vi, tâm lý người dùng khi mua hàng, tìm ra các nhóm đối tượng mục tiêu khách hàng để mang lại phần lớn thông tin đến đúng đối tượng
Từ khóa vẫn có một vị trí trong kế hoạch SEO của bạn, chỉ cần bảo đảm sử dụng chúng một cách chu đáo và tự nhiên trong Content của bạn trong khi cố gắng dùng các cụm từ khóa bên cạnh các Keyword riêng lẻ.
Tối ưu hóa cho quý khách hàng
Hãy dành ra thời gian phác hoạ chân dung người dùng mục đích hoặc nhân vật nào đấy nhất định đại diện cho khách truy cập Website và khách hàng lý tưởng của bạn. Sau đấy, hãy nghĩ về những loại Content mà những nhân vật đấy sẽ tìm kiếm.
Dhia sẻ trên kênh mạng xã hội
Thế giới kênh mạng xã hội là nơi có hơn 3,4 tỷ khách hàng tích cực. mạng xã hội được đánh giá là nguồn chính để tạo ra lưu lượng truy cập thương mại điện tử. Kênh mạng xã hội dẫn đầu trước các phương tiện truyền thống trong việc tăng traffic cho Web của bạn. Họ mang lại nhiều cơ hội để lôi cuốn khách bán hàng và thay đổi thành người có khả năng mua hàng.
Tạm kết
Bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về việc tối ưu SEO thế nào và cách lên kế hoạch tạo một bài SEO content. Nếu như trong quá trình xem bài viết có bất cứ thắc mắc nào thì đừng ngại để lại phía bên dưới bài viết một comment để cùng mình giải đáp nhé!!!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (vieclam.thegioididong.com, accesstrade.vn, goacademy.vn, www.markdao.com.vn)