• Trang chủ
  • CÔNG NGHỆ
  • GIA ĐÌNH
  • GIÁO DỤC
  • GIỚI TRẺ
  • KỸ NĂNG
  • LÀM ĐẸP
  • SỨC KHỎE
No Result
View All Result

Sponsor là gì? Ưu và nhược điểm của Sponsor trong Marketing

in công nghệ thông tin
Sponsor là gì? Ưu và nhược điểm của Sponsor trong Marketing

Nếu bạn thường xem TV hoặc theo dõi các phương tiện truyền thông hàng ngày, bạn sẽ nhận thấy rằng có rất nhiều sự kiện và chương trình diễn ra xung quanh chúng ta. Một điều đáng chú ý là mỗi sự kiện đều có những nhà tài trợ, được gọi là Sponsor. Vậy, Sponsor là gì và Ưu và nhược điểm của Sponsor trong Marketing? Hãy cùng viecmarketing.com khám phá thêm về thuật ngữ Sponsor qua bài viết dưới đây!

Mục lục

  • Sponsor là gì
  • Ưu và nhược điểm của Sponsor trong Marketing
    • Ưu điểm của Sponsor Marketing
      • Tăng nhận thức về thương hiệu
      • Mở rộng cơ hội kinh doanh
      • Tích cực trong quan hệ công chúng
      • Kết nối với khách hàng
    • Nhược điểm của Sponsor Marketing
      • Sử dụng nguồn kinh phí không hiệu quả và không đạt KPI
      • Ảnh hưởng loãng
      • Rủi ro ảnh hưởng đến hình ảnh thương hiệu

Sponsor là gì

Sponsor là một hình thức tài trợ và quảng bá trong lĩnh vực truyền thông. Đây thường được coi là một chiến lược PR, trong đó một công ty cung cấp hỗ trợ tài chính hoặc các nguồn tài nguyên khác cho một sự kiện, liên doanh, tổ chức, phim ảnh, hoặc MV âm nhạc nhằm thu hút sự chú ý tích cực. 

Đây là một hình thức quảng cáo ngày càng phổ biến trong thời hiện đại. Như một phần của việc nhận tài trợ, bên nhận tài trợ thường phải cung cấp không gian quảng cáo tại sự kiện, phim ảnh hoặc MV…

>>Khám phá ngay: Bảo Trợ Truyền Thông Là Gì? Cách Tăng Hiệu Quả Bảo Trợ

Các doanh nghiệp thường tài trợ cho các chương trình xã hội, triển lãm nghệ thuật, biểu diễn, sự kiện thể thao, trường đại học, MV âm nhạc, phim ảnh. Quảng cáo có thể được thực hiện thông qua banner, áp phích, logo trên sản phẩm, thông báo, và các sự kiện quảng bá thương hiệu khác.

Ngày nay, hầu hết các nhãn hàng đều áp dụng hình thức này để đa dạng hóa truyền thông đến công chúng. 

Ví dụ: Bitis tài trợ cho ca sĩ Sơn Tùng MTP để xuất hiện trong MV ca nhạc nổi tiếng “Lạc trôi”, hoặc Tiki đồng hành cùng các ngôi sao trong các video âm nhạc của Chi Pu, Erik, Trúc Nhân, Min, Bích Phương…

Ưu và nhược điểm của Sponsor trong Marketing

Sponsor là một phương pháp marketing và truyền thông tiếp thị mạnh mẽ, tuy nhiên nó cũng có những ưu và nhược điểm cần được xem xét. Dưới đây là các ưu và nhược điểm của Sponsor trong marketing:

Ưu điểm của Sponsor Marketing

Tăng nhận thức về thương hiệu

Tham gia Sponsorship giúp cải thiện hình ảnh doanh nghiệp và làm tăng nhận thức về sự tồn tại của thương hiệu đối với công chúng.

Mở rộng cơ hội kinh doanh

Sponsorship tạo cơ hội để tăng doanh số và lợi nhuận. Thương hiệu có thể mở rộng quy mô hoạt động và tiếp cận đến nhiều đối tượng khách hàng mới.

Tích cực trong quan hệ công chúng

Sponsorship giúp cải thiện quan hệ công chúng và danh tiếng của công ty. Điều này đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự tin tưởng và tạo sự tín nhiệm từ khách hàng.

Kết nối với khách hàng

Qua việc tham gia Sponsorship, thương hiệu có cơ hội kết nối với khách hàng mục tiêu. Khi khách hàng nhìn thấy thương hiệu được tài trợ trong các hoạt động, họ có xu hướng cảm thấy gắn kết và có hứng thú với thương hiệu. Sự kết nối này đặc biệt hiệu quả trên các phương tiện truyền thông xã hội, nơi có thể tạo sự tương tác cao với khách hàng.

Nhược điểm của Sponsor Marketing

Sử dụng nguồn kinh phí không hiệu quả và không đạt KPI

Trong trường hợp nhà tài trợ tham gia một chương trình cụ thể, họ có thể biết rõ nguồn kinh phí của mình được sử dụng như thế nào và nhận được báo cáo về việc chi tiêu nguồn kinh phí. Tuy nhiên, trong trường hợp nhà tài trợ tham gia nhiều hoạt động tài trợ khác nhau, việc theo dõi chính xác số tiền đã được chi và đánh giá KPI từ Sponsorship có thể trở nên khó khăn.

Ảnh hưởng loãng

Nếu nhà tài trợ là nhà tài trợ chính và duy nhất của một sự kiện, họ có thể tận hưởng sự tự hào và dễ dàng đánh giá KPI. Tuy nhiên, nếu có nhiều công ty cạnh tranh trở thành nhà tài trợ đồng thời, tác động của thương hiệu nhất định sẽ bị pha loãng. Do đó, việc trở thành nhà tài trợ đồng thời của một thương hiệu cần được cân nhắc kỹ lưỡng.

Rủi ro ảnh hưởng đến hình ảnh thương hiệu

Mặc dù các nghệ sĩ, diễn viên, tổ chức phi chính phủ, công ty hoặc chương trình sử dụng nguồn kinh phí và quảng bá thương hiệu trong các hoạt động của họ, nhưng thực tế là họ có thể mất quyền kiểm soát hoàn toàn về hình ảnh thương hiệu. Ví dụ, nếu một diễn viên tham gia quảng cáo cho thương hiệu gặp phải scandal hoặc vụ việc xấu ngoài đời, hình ảnh thương hiệu có thể bị ảnh hưởng tiêu cực.

Trên đây, viecmarketing.com đã giúp bạn hiểu thế nào là Sponsor là gì cũng như ưu và nhược điểm của Sponsor trong Marketing. Hi vọng, qua bài viết này sẽ giúp bạn hiểu hơn về marketing và truyền thông, biết cách vận hành đúng cách. Chúc các bạn thành công!

 

Related Posts

Top 6 bàn phím bluetooth mini được ưa chuộng nhất hiện nay
công nghệ thông tin

Top 6 bàn phím bluetooth mini được ưa chuộng nhất hiện nay

by ATP
09/01/2023
0

Bàn phím bluetooth mini là vật dụng thiết yếu trong xã hội 4,0 hiện nay khi mà nhu cầu sử dụng thiết di điện tử di động...

Read more
Cách vệ sinh laptop cực kỳ hiệu quả mà bạn nên xem qua
công nghệ thông tin

Cách vệ sinh laptop cực kỳ hiệu quả mà bạn nên xem qua

by ATP
06/05/2022
0

Có những cách vệ sinh laptop nào? Việc vệ sinh desktop tại nhà thường xuyên sẽ mang tới nhiều tiện ích như tăng cường tuổi thọ...

Read more
kỹ năng cơ bản của dân IT
công nghệ thông tin

Kỹ năng cơ bản của dân IT bạn cần biết nếu đang làm nghề này

by ATP
30/07/2021
0

Công nghệ thông tin (CNTT) là lĩnh vực rất rộng lớn và đang có tốc độ tăng nhanh với vô vàn cơ hội việc làm ở...

Read more
công ty IT Hàn Quốc
công nghệ thông tin

Top 7 công ty IT Hàn Quốc giúp bạn bứt phá cho sự nghiệp IT

by ATP
12/07/2021
0

Bạn đang tìm kiếm môi trường làm việc quốc tế để bứt phá trình code của bản thân? Cùng khám phá...

Read more
Cách giải quyết thông minh của TopDev sau khi bị tố copy bài
công nghệ thông tin

Cách giải quyết thông minh của TopDev sau khi bị tố copy bài

by Cv.com.vn
30/10/2020
0

Vừa qua, TopDev - nền tảng tuyển dụng và đào tạo uy tín chuyên về IT bị tố cáo ăn...

Read more

POPULAR NEWS

Top 30+ lời hỏi thăm sức khỏe ý nghĩa, lịch sự nhất 2023

Top 30+ lời hỏi thăm sức khỏe ý nghĩa, lịch sự nhất 2023

03/07/2024
đoạn Văn Tiếng Anh Về Công Việc Tình Nguyện

5 bài mẫu viết đoạn văn về công việc tình nguyện bằng Tiếng Anh mới nhất

03/07/2024
Ví Dụ Về Kỹ Năng Giao Tiếp

Cải thiện kỹ năng giao tiếp dễ dàng trong năm 2023

03/07/2024
Dulichtheotour Transviet02

Mẫu lập kế hoạch công việc tháng mới nhất 2020 làm là nâng cao hiệu quả công việc

03/07/2024
Tìm Kiếm Công Ty Dịch Vụ Kiểm Toán Uy Tín

Tìm kiếm công ty dịch vụ kiểm toán uy tín

15/10/2024

EDITOR'S PICK

Số phận của Tâm sẽ như thế nào? Tên Tâm có ý nghĩa gì?

Số phận của Kim như thế nào? Gợi ý cách đặt tên cho bé

30/08/2023
Cập nhật những tin tức hấp dẫn về siêu phẩm iPhone 15 – Tổng hợp từ newphone15.com

Cập nhật những tin tức hấp dẫn về siêu phẩm iPhone 15 – Tổng hợp từ newphone15.com

12/08/2023
Viết Thư Từ Chối Công Việc

Hướng dẫn cách viết thư từ chối công việc một cách hiệu quả và lịch sự nhất

09/12/2019
Cách hạ sốt nhanh và an toàn các bậc cha mẹ cần nên biết

Cách hạ sốt nhanh và an toàn các bậc cha mẹ cần nên biết

04/10/2021

Bí Quyết

Biquyet.com.vn là blog cá nhân, mọi thông tin đều mang tính chất tham khảo. Do đó, chúng tôi không chịu bất cứ trách nhiệm nào đối với việc sử dụng các thông tin trên website. Xem thêm

Chuyên Mục

  • Ẩm Thực
  • Công Nghệ
  • Công Việc
  • Gia Đình
  • Giáo Dục

Liên hệ

  • Booking Bài viết
  • Mua website

© 2025 | Liên Hệ Hợp Tác

No Result
View All Result

© 2018 JNews - Education WordPress theme demo by Jegtheme.