Ngành du lịch Việt Namhiện nay đang có nhiều điều kiện để phát triển mạnh ngành du lịch hơn cả những nước khác trong cùng khu vực. Nhưng thực tế cho thấy, ngành du lịch của nước ta vẫn không có gì nổi bật thu hút được nhiều du khách, đặc biệt là du khách quốc tế.
Mục lục
Ngành du lịch Việt Nam chú trọng an toàn cho du khách tại Việt Nam
Ngành du lịch Việt Nam tệ nạn xã hội đã và đang là một vấn đề cần được sự quan tâm chặt chẽ bởi chính quyền địa phương cũng như của toàn thể người dân trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Đặc biệt, vấn đề này càng được quan tâm hơn nữa trong việc phát triển ngành du lịch nước nhà. Nạn móc túi, cướp bóc, ăn xin, lừa đảo,… đã trở thành một ấn tượng không tốt trong lòng du khách khi đến với Việt Nam.
Ngành du lịch Việt Nam chú trọng an toàn cho du khách tại Việt Nam
Họ cảm thấy sợ hãi và không an tâm khi tham quan các danh lam thắng cảnh, thưởng thức món ăn ở các nhà hàng và thậm chí là khi lưu trú nhà nghỉ hay khách sạn. Bởi vậy, để Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn thì chúng ta cần chú trọng an toàn cho các du khách bằng việc có biện pháp giải quyết triệt để các tệ nạn xã hội.
Chuyên nghiệp hóa dịch vụ
Hiện nay, số lượng dịch vụ tại bất kỳ điểm du lịch nào cũng tăng nhanh một cách đáng kể. Tuy nhiên, do không được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp nên chất lượng dịch vụ còn rất thấp và không mang tính cạnh tranh. Ngành du lịch thực sự còn thiếu đội ngũ nhân viên có kỹ năng, chuyên nghiệp trong giao tiếp, quản lý cũng như chất lượng phục vụ. Bởi vậy cần chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ giúp Việt Nam có khả năng cạnh tranh trong lĩnh vực du lịch.
Phần lớn các doanh nghiệp du lịch ở Việt Nam đều có quy mô vừa và nhỏ, vốn ít và chỉ tập trung khai thác những tài nguyên có sẵn hoặc “sao chép” các sản phẩm du lịch. Đây là một trong những điểm yếu làm cho ngành du lịch Việt Nam trở nên chậm phát triển. Bởi vậy cần chú trọng việc tạo ra các sản phẩm đặc trưng, nổi bật của từng vùng miền để tạo nên nét độc đáo tại mỗi điểm du lịch, đồng thời quảng bá được hình ảnh Việt Nam đến với du khách.
Cải tạo giao thông tại các thành phố lớn
Cải tạo giao thông tại các thành phố lớn
Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh là hai cửa ngõ chính đón khách quốc tế bằng đường hàng không đến với Việt Nam. Tuy nhiên, giao thông là vấn đề đáng lo ngại nhất đối với hai thành phố này bởi cơ sở hạ tầng và đặc biệt là ý thức của người tham gia giao thông còn rất thấp. Hình ảnh tắc đường, lấn làn, vỉa hè hàng ngày đã và đang trở thành một mối lo ngại đối với du khách khi đặt chân tới Việt Nam. Bởi vậy mà chúng ta cần cải tạo giao thông tại các thành phố lớn, tiêu biểu là Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh để góp phần tạo ấn tượng tốt trong lòng du khách.
Đa dạng hóa hình thức du lịch
Ngành du lịch Việt Nam bắt kịp xu hướng du lịch của thế giới với nhiều sự thay đổi, hướng tới những giá trị mới mang tính độc đáo, nguyên sơ đang là một thách thức lớn với ngành du lịch Việt Nam.
Đa dạng hóa hình thức du lịch
Bởi vừa phải phát triển dịch vụ đồng thời phải bảo tồn các điểm du lịch mang tính tự nhiên, hướng về cội nguồn, thiên nhiên đối với Việt Nam là hết sức khó khăn. Song, nếu không muốn đứng trước nguy cơ tụt hậu, mất thị phần trong ngành du lịch thì cần phải đa dạng hóa hình thức du lịch theo xu hướng của thế giới, đồng thời vẫn đảm bảo tính chuyên nghiệp, hiện đại trong dịch vụ.
Quảng bá hình ảnh Việt Nam ra thế giới
Việt Nam là đất nước hoàn toàn có nhiều điều kiện để phát triển ngành du lịch so với các nước khác trong toàn khu vực nhưng chính chất lượng của quá trình quảng bá hình ảnh đã khiến ít du khách quốc tế biết đến Việt Nam. Với việc sở hữu những Di sản văn hóa, những điểm đến hấp dẫn như: Hạ Long, Huế, Hội An, Đà Nẵng, Nha Trang,… thì Việt Nam cần chú trọng hơn chất lượng quảng bá hình ảnh của mình để tạo được tiếng vang, sức hấp dẫn trong lòng du khách.
Qua bài viết trên đã cho các bạn biết thêm về Ngành du lịch Việt Nam những vấn đề và điều kiện phát triển bạn cần biết. Hy vọng qua bài viết trên đã cho các bạn biết thêm nhiều kiến thức nhé.