Bàn giao tài sản là công việc được thực hiện khi 2 bên có sự chuyển giao tài sản giữa các cá nhân với nhau. khi kết thúc công việc, hoặc nghỉ việc bạn cần làm biên bản này để giao lại tài sản cho công ty. dưới đây chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn mẫu biên bản bàn giao tài sản hoàn chỉnh nhất.
Mục lục
1.Xác định những tài sản cần bàn giao
Trước khi làm biên bản, bạn cần xem xét lại những tài sản gì là của mình, tài sản gì là của công ty để bàn giao cho chính xác. chỉ cần 1 sai sót nhỏ thôi cũng có thể khiến bạn gặp rắc rối ngay. hãy kê khai những tài sản có giá trị và quan trọng nhất, sau đó đến những tài sản nhỏ hơn để biên bản có sự phân chia rõ ràng và chính xác.
2.Ghi nhớ những thông số chính xác
Trong mẫu biên bản bàn giao tài sản luôn có những phần mục yêu cầu bạn phải kê khai thông tin liên quan đến những con số nhất định hoặc những thông tin cần sự chính xác 100%. Nó có thể liên quan đến ngày tháng, năm, số liệu, số lượng, trị giá, tên tuổi của 2 bên. Việc sai số liệu sẽ khiến bạn và người làm biên bản mất rất nhiều thời gian để sửa chữa, đôi khi nó lại mang đến nhiều rắc rối khó lường. Chính vì vậy, trước khi làm biên bản bàn giao nhận tài sản thì bạn cần có một hồ sơ ghi chép hoặc một bộ não có chức năng ghi nhớ tốt.
Bên cạnh đó, bạn cần phải thống kê được tình trạng hiện tại của tài sản xem có hư hỏng gì không, số tiền mua tài sản đó là bao nhiêu, đơn vị tính là gì….Những thông số này sẽ được ghi chép lại đầy đủ trong biên bản, và việc của bạn là phải ghi nhớ thật chính xác.
3. Không nên tự ý lập biên bản
Những giấy tờ có liên quan đến tài sản, pháp lý, pháp luật….là những giấy tờ vô cùng quan trọng mà không phải ai cũng hiểu và nắm bắt được. Trình tự làm một biên bản bàn giao tài sản đôi khi rất rắc rối bởi nó đòi hỏi có đầy đủ những thông tin quan trọng và chính xác đến từng chi tiết. Nếu bạn không có sự am hiểu về việc này thì rất dễ dẫn đến tình trạng tốn kém thời gian, công sức và tiền bạc.
Bạn có thể tìm kiếm một địa chỉ uy tín, chuyên làm mẫu bàn giao tài sản để nhờ đến sự giúp đỡ. Thay vì việc tự mày mò tìm hiểu thì các dịch vụ làm giấy tờ bên ngoài luôn sẵn sàng chào đón bạn. Chỉ cần bỏ ra 1 số tiền nhỏ là bạn đã có thể hoàn thành biên bản bàn giao tài sản nhanh chóng, đúng trình tự mà lại không phải mất công tìm hiểu.
Thông thường biên bản bàn giao sẽ được in ra làm 4 bản chính được giao cho 2 bên, mỗi bên giữ 2 bản. Những biên bản này sẽ có đầy đủ chữ ký của người bàn giao và người nhận tài sản. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm về tính hợp pháp của những biên bản như thế này.
Mẫu biên bản bàn giao tài sản hiện được áp dụng duy nhất 1 mẫu thông thường khi bạn nghỉ việc tại công ty hay 1 đơn vị nào đó. Trên đây là hình ảnh 1 vài mẫu biên bản đang hiện hành. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn chuẩn bị được một biên bản bàn giao tài sản công ty hoàn chỉnh, hợp pháp và đầy đủ nhất.
Ngoài mẫu biên bản bàn giao khi nghỉ việc ra bạn cần phải chuẩn bị cho mình một lá đơn xin nghỉ việc theo đúng tiêu chuẩn của pháp luật để thể hiện tính chuyên nghiệp trong công việc.
>> Tham khảo ngay : 11 mẫu đơn xin nghỉ việc đúng chuẩn mọi doanh nghiệp đều áp dụng