Kỹ năng chốt sale BĐS “cực”hiệu quả! Có thể nói, trong quá trình diễn ra một giao dịch, chốt sale là bước quan trọng nhất, quyết định thành bại con đường của bạn & khách hàng. Chính vì như thế, bạn phải cần nắm rõ tuyệt kỹ chốt sale bất động sản. Cùng tham khảo bài viết nhé!
Mục lục
Kỹ năng chốt sale BĐS “cực”hiệu quả!
Kỹ năng chọn thời điểm
Không ít môi giới bất động sản thường khá nóng vội, gấp gáp trong việc chốt sale cho khách hàng cho dù cơ hội chưa thực sự “chín”. Bạn cần phải nhận định thời điểm chốt sale đã thực sự thích hợp hay chưa? Cần tính toán thời điểm thị trường đủ “nóng” cũng giống như tâm lý khách hàng thực sự mong muốn chi tiền đầu tư.
Để kích thích khách hàng chốt sale, trên thực tế, bạn lại không nên quá dồn dập mà hãy bình tâm chỉ rõ lý do tại sao thời điểm này nên đầu tư vào sản phẩm BĐS của bạn. đó có thể là những ưu đãi rất hấp dẫn chỉ xảy ra trong một khoảng thời gian ngắn; hoặc những triển vọng đầu tư tiềm năng;…
Nhắm đúng khách hàng tiềm năng
Bạn thật sự không nên tư vấn tràn lan mà cần công bố phân loại khách hàng có khả năng mua hàng cụ thể. Đồng thời bạn chỉ nên chú ý vào những điểm cần thiết mà khách hàng cần quan tâm. Bất kể những gì “ngoài lề” sẽ khiến cho khách hàng cảm nhận thấy hoang mang & chưa biết thứ họ cần & ước muốn. Bạn hãy hỏi khách hàng về sở trường về không gian sống, địa điểm… Như vậy họ sẽ cho bạn đáp án chuẩn xác cái họ “có muốn” để giúp bạn đạt được mục tiêu cuối cùng.
Nêu bật được độ “hot” của dự án BĐS
Ngoài những điểm mạnh, tiện ích mà dự án mang lại, bạn cần đề cập được mức độ “hot” của tiến độ kinh doanh. Chỉ cần khách hàng chậm trong vài ngày thậm chí vài giờ là căn hộ có thể bị bán mất. Đây là yếu tố kích thích hành động mua nhanh của khách hàng rất khả quan. thế nhưng, những gì bạn nói cần có căn cứ và bằng chứng cụ thể. Nếu đó chỉ là những lời tâng bốc, sáo rỗng sẽ gây tác dụng trái lại.
Kêu gọi hành động
Nếu như bạn chỉ liệt kê hay giải thích về thông tin dự án thì toàn bộ sẽ trôi đi, khách hàng sẽ không cảm thấy có một yếu tố thúc đẩy họ ra quyết định. Như vậy, ngay cả trong tiềm thức người mua đã không có lí do cần phải mua ngay thì bạn đã bỏ qua một thời cơ sale dự án rất lớn. Thậm chí có nhiều khi khách hàng đã mong muốn mua lắm rồi bạn chỉ cần chốt một câu nữa thôi là khách sẽ đặt cọc rồi nhưng mà nếu vuột mất, khách hàng sẽ có nhiều thời gian suy xét, cân đo đong đếm so với dự án khác thì 99% là họ sẽ có lí do để từ chối bạn. VD bạn có thể nói “anh nên lấy căn này, lưng tựa núi, mặt view sông & rất hợp với tuổi anh đó. Chọn nhà phong thủy hợp là mấu chốt mà anh.”
Đừng môi giới nhà đất, hãy trò chuyện
Những cuộc hẹn được tạo ra có thể giúp bạn tăng khả năng chốt sale khi gặp môi giới nhà đất. Vì như thế, bạn cần chuẩn bị thật kỹ càng về tâm lý, tài liệu,…trước khi gặp gỡ khách hàng.
Nên nhớ, đừng đặt mình vào vai người môi giới mà hãy trò chuyện với họ. Những câu chuyện gần gũi sẽ giúp ích cho bạn tìm hiểu được nhu cầu, mong muốn và khả năng tài chính của khách hàng.
Đặc biệt, khi nói về sản phẩm, hãy thuyết phục họ bằng ích lợi, pháp lý & những giá trị hình thành trong tương lai. Những bàn cãi qua lại sẽ giúp định hình nhất định hơn về sản phẩm và thể hiện rằng bạn đang cố gắng giúp họ. Nhờ vào điều đó mà bạn sẽ chiếm được lòng tin, thiện cảm của người mua.
Xây dựng hình ảnh uy tín, thái độ chân thành
Bạn cần xây dựng & khẳng định hình ảnh uy tín của mình đối với khách hàng. Thông qua một số thành tích mà bạn đã bán được dự án BĐS trong thời gian vừa qua để khách hàng tín nhiệm bạn hơn. Ngoài ra, bạn phải cần thể hiện sự chân tình, luôn lắng nghe khách hàng nói. Trong cả quá trình mua bán, bạn luôn là người bạn đồng hành sẵn sàng có mặt để giúp họ giải quyết mọi vấn đề.
Kỹ năng giao tiếp
Như các bạn đã biết giao tiếp chính là hoạt động mấu chốt của con người. Nếu như bạn tiếp xúc tốt sẽ kích thích hiệu quả công việc tăng lên rất nhiều. Đặc biệt là trong lĩnh vực môi giới bất động sản thì kỹ năng giao tiếp tốt đem tới cho bạn một lợi thế trong việc xây dựng lòng tin đối với khách hàng, cũng giống như sẽ thuyết phục được họ trong việc đưa ra quyết định.
Đây chính là nghệ thuật giao tiếp trong kinh doanh. Và đây là bước đi thiết yếu trong việc biến thành nhà môi giới thành công của bạn về sau. Chình do đó ngay từ lúc này nên tập luyện cho mình kỹ năng tiếp cận một cách điêu luyện & khéo léo nhé!
Đặt lịch hẹn
Bạn phải cần có chiến lược nói ra lịch hẹn với khách hàng. Để thực hiện được vấn đề này, bạn cần:
- Nghiên cứu trước thông tin về khách hàng bạn cần lên lịch hẹn.
- Tạo cảm giác kích thích sự tò mò của khách hàng về mình.
- Cho khách hàng 1 ích lợi đáng giá tựa ngàn vàng.
- Kết thúc bằng thời gian, địa điểm hẹn rõ ràng.
Có thể thấy giai đoạn lên lịch hẹn của quy trình chốt sale bất động sản đòi hỏi bạn cần có sự kiên trì. Hơn nữa, bạn cũng cần có nghệ thuật tiếp cận tốt. Hầu hết các cuộc hẹn sẽ không được phép ngay lần đầu. Thế nên, bạn không nên bỏ cuộc.
Tác phong cần có trong sale bất động sản
- Đi đứng nhanh nhẹn, uyển chuyển
- Tinh tế trong lúc trao đổi với khách để có thể tìm ra được những từ khóa hữu dụng cho mình
- Quần áo chỉnh chu, lịch lãm
- Có kỹ năng sales đối với sản phẩm mình đang bán
- Luôn có những quy tắc ngoại giao, xử sự tiêu chuẩn với khách hàng, tôn trọng khách hàng
- Ẳn nói lưu loát, câu từ chắc chắn
- Thái độ tự tin, luôn dám nhìn vào ánh mắt của khách hàng khi cần thiết
- Đúng giờ
- Làm việc có kỷ luật
- Chân thành và trung thực với khách hàng.
Quy trình chốt sale bất động sản phải có những bước nào?
Quy trình đi đến chốt sale có thể sẽ được hiểu là một quá trình chuyển đổi. Khi mà bạn thực hiện từng giai đoạn nghĩa là bạn đang từng bước chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng, đến khách hàng thật của mình.
Vì thế quy trình chốt sale bất động sản phải bắt đầu từ các bước bao gồm : Tìm kiếm khách hàng –> Phân loại và nhận xét –> Nuôi dưỡng, chăm sóc –> Đặt lịch hẹn–> Chuẩn bị cho cuộc gặp –> Thuyết trình kinh doanh –> Chốt đại diện –> Lên lịch và lên lịch –> Xem xét, góp ý –> Xin giới thiệu –> Chốt lần nữa –> Theo đuổi.
Đây cũng là trình tự làm việc khoa học của một nhân viên môi giới bất động sản thành công, vì lẽ đó đối với nhân viên tư vấn bất động sản khi làm việc với khách hàng, bạn sẽ dựa theo thứ tự này để tự chọn cho mình những giai đoạn thích hợp với bản thân cùng đối tượng khách hàng mà mình đang làm việc nhất, từ đây đưa ra chiến lược làm việc tương thích nhằm tối ưu quy trình làm việc thành công & đi tới chốt giao dịch với khách hàng.
Bạn có thể có một hoặc nhiều hệ thống như vậy để đặt ra cho mình những mục đích chốt cụ thể, trong mỗi giai đoạn làm việc với khách hàng. Điều cốt yếu là trong từng giai đoạn của mình, bạn cần phải có kế hoạch làm việc và biết mình cần phải làm gì.
Xem thêm: Đầu tư bất động sản hiệu quả và những nguyên tắc bạn cần lưu ý
Qua bài viết trên, mình đã chia sẻ tới các bạn Kỹ năng chốt sale BĐS “cực”hiệu quả! Hy vọng bài viết sẽ mang tới các bạn nhiều thông tin hữu ích. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết!
Vũ Thơm – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo nguồn: (meeyland.com, keenland.com.vn,…)