Mẫu timeline công việc excel – Dưới đây là một mẫu file Excel giúp bạn tạo ra một báo cáo chuyên nghiệp và đẹp mắt, đồng thời hỗ trợ bạn trong việc theo dõi và quản lý tiến độ dự án, cũng như đưa ra những quyết định điều chỉnh dự án phù hợp.
Mẫu timeline công việc excel
Mục lục
Timeline công việc là gì?
Timeline công việc là một bản tiến độ thực hiện công việc của bạn, nơi bạn ghi chép lại tất cả các công việc cần thực hiện trong dự án và phân bổ chúng vào các khoảng thời gian cụ thể. Sau đó, bạn sắp xếp chúng theo một trật tự logic để dễ dàng theo dõi công việc sắp đến deadline, công việc đã trễ hạn, công việc đã hoàn thành và công việc còn dang dở. Điều này giúp bạn có cái nhìn chính xác về cách quản lý thời gian và hiệu quả công việc của mình.
Mẫu Timeline công việc excel có thể được biểu diễn dưới dạng một biểu đồ thời gian, với trục thời gian làm trục ngang và các công việc được hiển thị dọc theo trục đứng. Bạn có thể sử dụng các công cụ và phần mềm quản lý dự án để tạo và theo dõi timeline công việc.
Qua việc sử dụng timeline công việc, bạn có thể:
- Xác định các công việc cần thực hiện và thời gian hoàn thành của chúng.
- Xác định các mốc quan trọng trong dự án, như ngày bắt đầu và kết thúc của giai đoạn hoặc dự án.
- Xác định công việc ưu tiên và xem công việc nào cần được hoàn thành trước.
- Theo dõi tiến độ thực hiện công việc và đánh giá liệu công việc có đang diễn ra theo kế hoạch hay không.
- Đưa ra điều chỉnh và phản hồi khi có sự trễ hạn hoặc thay đổi trong dự án.
Tổ chức công việc theo timeline giúp bạn có cái nhìn tổng quan về dự án và quản lý thời gian một cách hiệu quả, từ đó đạt được kết quả tốt hơn trong việc hoàn thành công việc và dự án.
Hướng dẫn thiết kế mẫu timeline công việc excel Hiệu quả nhất 2023
1. Lịch năm tháng 3 năm 2023
Có thể bạn đang sở hữu cuốn lịch để bàn, nhưng một file lịch trong máy tính sẽ giúp bạn ghi chú được nhiều thông tin hơn, và còn có thể truy cập mọi lúc mọi nơi.
- Mẫu lịch được thiết kế trong file Excel, gồm 12 sheets tương ứng với 12 tháng trong năm.
- Mỗi ngày là một ô vuông, bạn có thể điền thêm thông tin tùy ý.
- Phù hợp để: Tạo “to-do list” từng ngày; Lên “action plan” cho dự án; Lập plan nôi dung cần học…
Mẫu timeline công việc excel
2. Timeline cho dự án
Nếu bạn làm việc theo nhóm hoặc theo tiến độ dự án thì một mẫu timeline công việc excel sẽ rất cần thiết để phân chia Nhiệm vụ cho từng thành viên trong nhóm và làm chủ thời gian hoàn thành của từng người.
- Mẫu timeline công việc excel được design trong file Excel giúp bạn theo dõi tiến độ dự án trong 4 tuần.
- File Excel được thiết lập phương pháp để cập nhật thời gian khớp với thời gian hiển thị trên máy tính của bạn.
Mẫu timeline công việc excel
3. Biên bản họp – Mẫu timeline công việc excel
Chớ nên bỏ qua giai đoạn viết biên bản mỗi khi kết thúc buổi họp. Một biên bản họp ngắn gọn và cô đọng, tổng kết những điểm cần thiết và phân chia Nhiệm vụ cho từng người sẽ giúp tất cả thành viên nắm được nôi dung và tiến độ công việc một cách rạch ròi.
- Mẫu biên bản họp được thiết kế trong file Word, trình bày đơn giản và dễ Quan sát.
- Thích hợp cho các cuộc họp group, họp nội bộ công ty, họp với khách hàng hay đối tác…
Xem thêm: Giới thiệu phần mềm tính lương nhân viên miễn phí
4. Ghi chú những việc cần sử dụng cho chuyến đi công tác
Trước mỗi chuyến đi công tác, một bản kiểm tra danh sách – danh mục những việc cần làm sẽ là công cụ nhắc nhở rất hữu hiệu và giúp bạn tránh được hiện trạng nhớ trước quên sau.
- Mẫu mục lục được thiết kế trong file Word với các đầu mục rõ ràng sẽ khiến bạn không khó khăn theo dõi và đánh dấu.
- Bạn nên soạn sẵn cho mình một bản mục lục thật hợp lý, khi nào chuẩn bị đi công tác là chỉ việc in ra sử dụng.
Mẫu timeline công việc excel
5. Theo dõi chi tiêu một mình
Nếu bạn mong muốn biết hàng tháng mình chi tiêu vừa mới hợp lý hay chưa, cần phải điều chỉnh gì trong cách tiêu xài tiền hay không, thì bạn cần lập mẫu timeline công việc excel, một bảng theo dõi chi tiêu một mình. Bảng này sẽ khiến bạn làm chủ các khoản chi một mẹo kết quả, giới hạn được tình trạng tiêu xài phung phí.
- Mẫu Theo dõi chi tiêu một mình được design trong file Excel gồm 02 sheets, một sheet liệt kê tất cả các khoản chi, và một sheet nghiên cứu dưới dạng biểu đồ cột để bạn đơn giản so sánh.
- Bạn có thể ghi chú lại những khoản chi tiêu vào chiếc điện thoại, sau vài ngày mới thống kê một lần và nhập vào bảng theo dõi.
6. Mẫu timeline công việc excel – KPI
Theo dõi, đo lường và đánh giá KPI là một trong những nhiệm vụ chính của ban lãnh đạo dự án. KPI (Key Performance Indicator) là chỉ số hiệu suất hoạt động nhằm đo lường, phản ánh hiệu quả hoạt động của tổ chức, bộ phận hoặc cá nhân.
Việc theo dõi KPI giúp người quản lý dự án có thể đo lường được hiệu suất của dự án, nắm bắt được nhóm của mình có đang làm tốt hay không, có đúng tiến độ hay không, có bỏ lỡ hay sai sót tại hạng mục nào hay không. Qua đó, người quản lý dự án có thể đề ra phương án nhằm đảm bảo đúng tiến độ và chất lượng theo yêu cầu của công việc và dự án.
Để thực hiện việc đo lường KPI, ban lãnh đạo dự án cần xác định các chỉ số quan trọng và đúng đắn, phù hợp với mục tiêu và yêu cầu của dự án. Sau đó, thông qua việc thu thập dữ liệu và đánh giá, ban lãnh đạo có thể đưa ra những biện pháp, hướng đi, điều chỉnh cần thiết để đạt được mục tiêu đề ra.
Việc đo lường KPI cần được thực hiện một cách liên tục và thường xuyên, từ đó giúp quản lý dự án theo dõi sát sao quá trình thực hiện và đưa ra những quyết định phù hợp để đảm bảo thành công của dự án.
Bài viết trên là những chia sẻ về cách thiết kế mẫu Timeline công việc Excel chi tiết và đầy đủ nhất. Nếu bạn thực hiện mà gặp khó khăn ở bước nào thì hãy để lại comment để được hỗ trợ nhé!
Xem thêm: Hướng dẫn cách lập các khoản chi tiêu trong gia đình một cách hiệu quả
Nguồn: https://duockhong.com/