Các thói quen công việc sai lầm sẽ giết chết sức khỏe của bạn, làm giảm hiệu xuất làm việc của chính bản thân mình. Hảy cùng tìm hiểu thêm nhiều thông tin qua bài viết dưới đây nhé.
Mục lục
Các thói quen công việc sai lầm
Ngược lại, nhiều trường hợp nhân viên mắc phải những lỗi sai cơ bản đôi khi lại trở thành thói quen làm việc khó khắc phục mà chính họ cũng không để ý tới điều đó.
Hậu quả nghiêm trọng cho những thói quen làm việc sai lầm này có thể chính là nguyên nhân khiến cho nhân viên đó bị đuổi việc dù có năng lực chuyên môn rất tốt. Để tìm hiểu kỹ hơn những lỗi sai cơ bản đó là gì, hãy cùng Acabiz theo dõi bài viết dưới đây!
>>>Xem thêm :11 gói cước data Vinaphone dành cho các tài xế xe công nghệ
Các thói quen công việc sai lầm hứa hẹn nhưng ít thực hiện
Khi bạn nhận yêu cầu thực hiện công việc từ cấp trên là đồng nghĩa với việc bạn đã có một lời cam kết rằng sẽ hoàn thành công việc theo đúng deadline cùng với một kết quả tốt nhất. Thế nên, điều đáng e ngại ở đây là bạn vẫn nhận trách nhiệm thực hiện công việc mặc dù biết trước rằng năng lực của mình chưa thể đáp ứng được yêu cầu công việc đặt ra.
Suy nghĩ và hành động tiêu cực
Bạn được công ty tuyển để làm việc, hỗ trợ cấp trên giải quyết các công việc trở nên dễ dàng hơn chứ không phải là để làm mọi chuyện khó khăn hơn. Việc thường xuyên có những suy nghĩ tích cực về công việc, kêu ca là mình phải làm quá nhiều việc, than vãn về đồng nghiệp và tỏ ra khó chịu khi phải thực hiện những công việc không thuộc trách nhiệm của bản thân
Không có mặt
Trì hoãn tới nửa ngày.
Luôn trì hoãn công việc
Có một câu nói rằng “việc hôm nay chớ để ngày mai”. Tuy nhiên, rất nhiều người lại cho rằng công việc để đến gần deadline được giao thì làm mới hiệu quả. Nếu giữ suy nghĩ ngày, bạn đã vô tình đẩy mình vào thế tiến thoái lưỡng nan nếu chẳng may có những vấn đề bất ngờ phát sinh.
Khi bạn thường xuyên trì hoãn, bạn sẽ phải hoàn thành công việc một cách vội vã và không đầy đủ. Chất lượng công việc sẽ bị ảnh hưởng và để lại ấn tượng xấu trong mắt lãnh đạo cấp trên. Chính vì vậy, hãy nỗ lực hoàn thành công việc đạt hiệu quả và hiệu suất cao nhất.
Chèo kéo đồng nghiệp
Các nền tảng như facebook, skype, email,… là nơi để nhân viên trao đổi những thông tin nội bộ liên quan đến công việc chung cho nên việc bạn thỉnh thoảng nhắn vào nhóm một nội dung mang tính chất cá nhân như: bán hàng online, kêu gọi quyên góp từ thiện,
Không biết tiết chế cảm xúc
Các thói quen công việc sai lầm không biết kiểm soát cảm xúc của bản thân cũng là một thói quen bạn nên thay đổi khi làm việc. Khi trao đổi trong các cuộc họp hay giao tiếp với đồng nghiệp xung quanh mà bạn nghe thấy những ý kiến mà mình không đồng tình, bạn sẽ thể hiện hết lên trên khuôn mặt mình cảm xúc buồn, vui, tức giận để đối phương có thể dễ dàng nhận ra.
Qua bài viết trên đã cho các bạn biết về các thói quen công việc sai lầm sẽ giết chết sức khỏe của bạn. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích đối với các bạn.
>>Xem thêm :Cách làm kem bằng máy đánh trứng đơn giản và nhanh chóng
Lộc Đạt-tổng hợp
Tham khảo ( careerbuilder, careerlink, … )