Ngày nay, việc nuôi thú cưng đang ngày càng trở nên phổ biến, những vật nuôi này thậm chí trở thành một thành viên trong gia đình bạn. Chó, mèo, chuột hamster, chim,… được chủ nhân chăm sóc kĩ càng ăn ngon mặc đẹp không thua kém con cái của họ.Những cái tên mĩ miều như “Boss”, “quàng thượng”, “Pet cưng” dành cho những con vật nuôi cũng đủ để thể hiện sự cưng chiều mà những con vật này nhận được.
Đi spa, mua áo quần cho mèo và đồ ăn cắt tỉa lông tắm gội là những dịch vụ mà thú cưng được hưởng hàng tuần, hàng tháng. Theo đó, việc mở một Spa cho thú cưng hoàn toàn là tiềm năng lớn đáng được quan tâm trong giới kinh doanh. Sau đây mình sẽ chia sẻ một vài kiến thức cơ bản cho người khởi nghiệp ý tưởng kinh doanh spa thú cưng
Hàng ngày khi lướt các trang mạng xã hộ bạn sẽ thấy hàng loạt video, hình ảnh thú cưng dễ thương, hài hước do chủ của chúng ghi lại. Với những sinh vật bé bỏng dễ thương như thế thì việc được chăm sóc đặc biệt, nâng như nâng trứng hứng như hứng hoa cũng là điều dễ hiểu.
Nói như thế để bạn hiểu được tiềm năng của một spa thú cưng hiện nay lớn như thế nào. Đã có không ít người đã thành công và có thu nhập khủng từ spa thú cưng. Vì thế nếu như bạn yêu động vật, hãy thử với ý tưởng mở một tiệm spa thú cưng xem sao.
Khi bước vào kinh doanh tất nhiên phải hiểu được rằng kinh doanh chưa bao giờ là dễ dàng, nhưng chỉ cần bạn có kiến thức và làm đúng cách bạn sẽ thành công với lựa chọn của mình.
Mục lục
1. Trang bị kiến thức chăm sóc thú cưng
Để mở ra một dịch vụ có tâm và có tầm, bạn cần phải có kiến thức và hiện nay có rất nhiều khóa học chăm sóc thú cưng dành cho bạn. Cụ thể bạn cần phải tìm hiểu những điều sau:
Hãy tìm hiểu về kiến thức sức khỏe thú cưng như các loại bệnh mà chúng thường mắc phải là gì, triệu chứng và cách ly như thế nào. Mặc dù không phải là bác sĩ thú y nhưng việc phải tìm hiểu và ghi nhớ luôn là điều cần thiết để dịch vụ của bạn trở nên chuyên nghiệp và đáng tin tưởng hơn.
2. Nguồn vốn cần thiết cho Spa của bạn là bao nhiêu
Mặc dù sẽ đem lại lợi nhuận lớn cho tương lai nhưng song song với đó bạn cũng cần trang bị cho mình nhiều vốn, thêm vào đó là phải cần cù chịu khó. Hình thức này khá tiềm năng vì hiện tại rất nhiều sen đã bỏ tiền ra để mua những con vật cưng về để làm bạn trong cuộc sống hàng ngày thì việc bỏ nhiều tiền ra để chăm sóc chúng cũng là điều đương nhiên.
Ngoài dịch vụ spa cho thú cưng, bạn có thể cung cấp thêm dịch vụ tìm sen cho vật nuôi như chó, mèo, hamster, kỳ nhông hoặc sóc nhỏ, nhím, thỏ,…để tăng thêm thu nhập và tiếp cận được nhiều khách hàng hơn.
3. Cần tìm nguồn lấy hàng chất lượng
Các chủ của những “em” thú cưng khá quan tâm đến chúng và luôn muốn đem đến những sản phẩm đảm bảo chất lượng để không ảnh hưởng đến sức khỏe thú cưng của mình. Do đó để kinh doanh được lâu bền, nguồn hàng của bạn nhất định phải đảm bảo chất lượng.. Đây cũng là vấn đề mang tầm khó khăn nhất khi kinh doanh.
Đặc biệt là có những sản phẩm trong nước chưa sản xuất được và phải nhập khẩu thì lại càng khó khăn đối với những người chưa có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Nguồn hàng nước ngoài thông thường sẽ chất lượng và hợp với đẳng cấp của một Spa hơn so với hàng nội địa, hãy thử liên hệ ở các trang web nước ngoài hoặc hỏi han những người quen đang kinh doanh dịch vụ này.
4. Quan trọng nhất bạn cần có một kế hoạch kinh doanh chi tiết
Đừng quá hăng hái và bắt đầu khi chưa chuẩn bị kĩ càng. Đây là sai lầm mà nhiều bạn trẻ hay mắc phải. Không có kế hoạch bạn sẽ chẳng biết bắt đầu từ đâu, bạn đã làm được những gì và chưa làm được những gì, điều gì là quan trọng phải làm trước và điều gì để làm sau.
Lên kế hoạch tài chính, những vấn đề chi tiết như số tiền cho việc thuê địa điểm, đầu tư bao nhiêu cho việc nhập nguồn hàng các dịch vụ của mình, chi phí để chi trả tiền lương cho nhân viên hay cần bao nhiêu tiền để dành cho những vấn đề phát sinh.
Lập các mục tiêu dài hạn và các mục tiêu ngắn hạn của từng giai đoạn cụ thể để luôn giữ doanh nghiệp của bạn đi đúng hướng Chỉ có như vậy, bạn mới hạn chế được những rủi ro khi kinh doanh một spa thú cưng.
5. Làm công tác quảng cáo cho spa thú cưng của bạn
Đương nhiên muốn có khách hàng cần phải quảng cáo., việc lập kế hoạch quảng cáo cũng cần được đưa ra chi tiết Một trong những vấn đề quan trọng không được bỏ qua chính là công tác quảng cáo, phát triển và đẩy mạnh thương hiệu spa thú cưng của bạn.
Có đẩy mạnh quảng cáo thì bạn mới có thể giúp cho mình có được lượng khách hàng tiềm năng biết đến doanh nghiệp thú cưng của bạn. Hãy tận dụng thông qua các kênh như website, facebook, twitter, Instagram, zalo. Các hình thức offline như phát tờ rơi, pano, áp phích, stande,… nói chung có rất nhiều hình thức để giúp bạn quảng cáo cho thương hiệu của mình.
Những kiến thức cơ bản mà DogParadise giới thiệu đến bạn trên đây chính là những điều mà bạn có thể tham khảo để giúp mình kinh doanh một spa thú cưng hiệu quả nhất. Hy vọng sẽ giúp bạn thành công.