• TRANG CHỦ
  • ẨM THỰC
  • CÔNG NGHỆ
  • CÔNG VIỆC
  • GIA ĐÌNH
  • GIÁO DỤC
  • GIỚI TRẺ
  • KỸ NĂNG
  • LÀM ĐẸP
  • SỨC KHỎE
No Result
View All Result
Morning News
No Result
View All Result

kỹ năng lắng nghe trong giao tiếp là gì? tại sao phải có kỹ năng lắng nghe trong giao tiếp?

in KỸ NĂNG
Kỹ Năng Lắng Nghe Trong Giao Tiếp

kỹ năng lắng nghe trong giao tiếp là một trong những từ khóa được search nhiều nhất trong google về chủ đề kỹ năng lắng nghe trong giao tiếp.  Trong bài viết này, biquyet.com.vn sẽ viết bài

Kỹ Năng Lắng Nghe Trong Giao Tiếp

Mục lục

  • kỹ năng lắng nghe trong giao tiếp là gì? tại sao phải có kỹ năng lắng nghe trong giao tiếp?
    • tại sao phải lắng nghe?
    • Vai trò của lắng nghe
    • 7 quy tắc vàng để có được kỹ năng lắng nghe kết quả
      • 1. tụ hội vào cuộc giao tiếp
      • 2. Tuyệt đối không được ngắt lời
      • 3. Thấu hiểu khi lắng nghe
      • 4. không phán xét và áp đặt đối phương
      • 5. Biết mẹo đặt câu hỏi
      • 6. Ngôn ngữ ảnh thể
      • 7. mang ra các ý kiến một mình
    • Kết lý luận

kỹ năng lắng nghe trong giao tiếp là gì? tại sao phải có kỹ năng lắng nghe trong giao tiếp?

tại sao phải lắng nghe?

skill lắng nghe quyết định 90% sự phát triển trong mọi cuộc giao tiếp, đi kèm với kỹ năng nói. Và mặc dù nghe là một phản xạ của con người, nhưng lắng nghe là 1 kỹ năng cần phải học tập và rèn luyện mới đủ sức thành thạo.

Vai trò của lắng nghe

  • Lắng nghe giúp nâng cao kỹ năng giao tiếp của bạn đối với những người khác. Với công cuộc lắng nghe, bạn đủ sức nắm bắt chủ đề, thu thập thông tin qua đó nâng cao cấp độ tương tác qua lại giữa bạn và đối phương.
  • ngoài ra, lắng nghe xây dựng sự liên kết về cảm xúc giữa bạn và đối phương. Từ đó tạo được thiện cảm với đối phương. Lắng nghe giúp bạn share cảm thông với người xung quanh, cùng lúc còn đủ nội lực hiểu đối phương hơn.
  • Lắng nghe cũng là biện pháp hạn chế cũng giống như là hướng dẫn giải quyết xung đột kết quả. Tạo được những mối liên kết tốt xinh, bước đệm để thành đạt trong sự nghiệp và cuộc đời.

7 quy tắc vàng để có được kỹ năng lắng nghe kết quả

1. tụ hội vào cuộc giao tiếp

quảng cáoIFrame

Giao tiếp là tương tác hai chiều, bạn k thể tiếp thu được những gì đối phương truyền đạt nếu k có sự tập trung.

không những thế, việc bạn để ý những thứ chung quanh và thiếu tâp trung vào cuộc nói chuyện sẽ làm đối phương cảm thấy khó chịu, khó lòng gây được thiện cảm.

Bạn nên hội tụ vào cuộc giao tiếp bằng hướng dẫn giới hạn những nguyên do gây ra sự xao nhẵng như: tắt điện thoại, tìm một cánh cửa yên tĩnh để trò chuyện…

2. Tuyệt đối không được ngắt lời

Ta đủ nội lực hiển nhiên rằng, một người có thói quen ngắt lời người xung quanh không thể có khả năng lắng nghe thông minh. mong muốn lắng nghe tốt, điều kiện đặt ra là bạn phải để cho đối phương có “không gian” để nói, thay vì dành hết phần nói của họ.

không chỉ có vậy, khi bị bạn ngắt lời sẽ làm đối phương khó chịu, không còn mong muốn share. Để hiểu này một cách rõ nhất, bạn hoàn toàn đủ sức đặt mình vào địa vị của đối phương để cảm nhận. Chắc hẳn bạn cũng không thích những người cứ luôn cướp lời của bạn, phải vậy không?

3. Thấu hiểu khi lắng nghe

Bởi vì chẳng hề điều gì đối phương cũng đủ nội lực nói ra một mẹo trực tiếp cho bạn biết. vì vậy trong tiến trình lắng nghe, bạn cần dùng tìm hiểu của mình để tìm ra ẩn ý mà đối phương mong muốn truyền đạt. Ví như khi đối phương mời bạn đi ăn, có thể họ đang đói, và bạn k nên giữ họ lại để nói chuyện với bạn. Hai người hoàn toàn có thể chuyển sang một cánh cửa khác để trò chuyện.

Chắc hẳn ai cũng cảm thấy thiện cảm với một người thấu hiểu mình. không những thế, nhận ra ẩn ý của đối phương cũng là cơ sở giúp bạn đối đáp sao cho phù hợp, vừa ý người nghe. Việc thấu hiểu đối phương sẽ giúp bạn tránh những lời nói sử dụng phật lòng hoặc gây tổn thương cho họ.

4. không phán xét và áp đặt đối phương

Một nguyên tắc cần thiết để có được kỹ năng lắng nghe hiệu quả đó là bạn cần có một tư tưởng cởi xây dựng mới có thể trở thành một người lắng nghe giỏi. Bởi k ai muốn nói chuyện với một người bảo thủ, get tư tưởng của mình áp đặt lên người khác, đòi hỏi họ phải chấp thuận nó và không được nói lên quan niệm của họ.

không có nghĩa là bạn không có chủ kiến một mình, mà bạn nên hạn chế cái tôi của mình khi giao tiếp để thực sự hiểu người khác. ý kiến của bạn chưa chắc vừa mới đúng, việc tiếp thụ ý kiến người xung quanh sẽ giúp bạn hoàn thành hơn.

5. Biết mẹo đặt câu hỏi

Đặt câu hỏi chính là phương pháp để bạn cho đối phương biết rằng bạn vừa mới theo dõi cuộc trò chuyện, bạn đang lắng nghe họ và thưc sự để ý đến những gì họ nói.

tuy nhiên bạn nên nhớ rằng, cần có nghệ thuật đặt câu hỏi, bạn nên hỏi những câu thể hiện sự đồng tình pha lẫn sự ngạc nhiên như: “Thật sao?”, “Đúng giống như vậy sao”… để đối phương biết bạn đã quan tâm đến câu chuyện của họ. cùng lúc, việc bạn đặt câu hỏi đúng sẽ làm đối phương share nhiều thông tin hơn về chủ đề vừa mới được nói đến.

IFrame

Biết hướng dẫn đặt câu hỏi tinh tế sẽ thể hiện bạn là một người biết lắng nghe và quan tâm người khác!

6. Ngôn ngữ ảnh thể

Bên cạnh việc bạn thể hiện mình đã lắng nghe đối phương bằng hướng dẫn đặt câu hỏi, bạn còn cần biểu hiện việc mình đang lắng nghe bằng ngôn ngữ ảnh thể. Thông qua các biểu cảm như: bất ngờ, xúc động…; Bằng các hành động như: tư thế ngồi hướng về đối phương, gật đầu khi nghe đối phương nói…

7. mang ra các ý kiến một mình

skill lắng nghe tốt không phải là bạn sẽ lặng im suốt cả cuộc hội thoại và nghe đối phương nói. Điều đó sẽ làm đối phương cảm thấy như vừa mới độc thoại.

vì vậy, bên cạnh việc đặt cậu hỏi bạn cần đưa ra các quan niệm một mình của mình vào câu chuyện của họ. ví dụ như “Tôi cũng từng như bạn”, “Tôi hoàn toàn đồng ý”…. Đối phương sẽ cảm thấy hứng thú và mở lòng chia sẻ nhiều hơn. Với những lời nhận xét theo kiểu “Tôi hiểu rồi”, “Tôi biết rồi”… hãy dành chúng vào cuối cuộc trò chuyện, bởi chúng chính là dấu hiệu của cuộc nói chuyện kết thúc.

đưa ra quan điểm cá nhân về câu chuyện của đối phương là lời khẳng định rằng bạn đang thực sự lắng nghe câu chuyện của họ.

Kết lý luận

skill giao tiếp cơ bản không chỉ là skill nói, mà bạn còn phải biết lắng nghe. skill lắng nghe sẽ khiến bạn và đối phương hiểu nhau và có một cuộc giao tiếp thành công. Người biết lắng nghe sẽ có thêm nhiều friends, cộng sự, KH,…. Và lắng nghe chính là mẹo để nâng cao trị giá chính mình trong mọi cuộc giao tiếp.

Nguồn: https://camnanggiaoduc.org/

Related Posts

Kinh nghiệm thú vị cho chuyến du lịch thêm nhiều hấp dẫn
Du lịch

Kinh nghiệm thú vị cho chuyến du lịch thêm nhiều hấp dẫn

by ContentATP
19/01/2021
0

Kinh nghiệm thú vị cho chuyến du lịch đang vào mùa du lịch, bạn có rất nhiều dự định cho chuyến...

Read more
Quy trình thực hiện công việc theo từng bước hiệu quả nhất
CÔNG VIỆC

Quy trình thực hiện công việc theo từng bước hiệu quả nhất

by ContentATP
17/01/2021
0

Quy trình thực hiện công việc đối với nhiều doanh nghiệp, việc xây dựng một quy trình làm việc có thể...

Read more
Xác định những trở ngại trong công việc và cách khắc phục
KỸ NĂNG

Xác định những trở ngại trong công việc và cách khắc phục

by ContentATP
15/01/2021
0

Xác định những trở ngại trong công việc bắt đầu công việc mới đồng nghĩa với việc mở đầu một chương...

Read more
Bí quyết giao tiếp tự tin nhất bạn cần nên biết
KỸ NĂNG

Khám phá tài năng của bản thân và phát triển bản thân hiệu quả nhất

by ContentATP
13/01/2021
0

Khám phá tài năng của bản thân nhận thức của chúng ta về bản thân rất phức tạp. Mỉa mai thay,...

Read more
Phân tích SWOT là gì? Lợi ích từ phân tích SWOT mang lại cho doanh nghiệp
KỸ NĂNG

Phân tích SWOT là gì? Lợi ích từ phân tích SWOT mang lại cho doanh nghiệp

by Cv.com.vn
11/01/2021
0

Phân tích SWOT được xem  là công cụ hữu hiệu để xây dựng chiến lược hoạt động cho doanh nghiệp....

Read more
Kỹ năng khi đi làm bạn cần nên có để làm việc
KỸ NĂNG

Bí quyết giao tiếp tự tin nhất bạn cần nên biết

by ContentATP
09/01/2021
0

Bí quyết giao tiếp tự tin bạn là một người hơi rụt rè, có tính hướng nội? Điều này làm hạn chế...

Read more

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

POPULAR NEWS

Viết đoạn Văn Về Công Việc Tình Nguyện

Cách viết đoạn văn về công việc tình nguyện bằng tiếng anh mới 2020

26/11/2020
415

Những lời hỏi thăm ý nghĩa cho năm 2020

26/11/2020
Dulichtheotour Transviet02

Mẫu lập kế hoạch công việc tháng mới nhất 2020 làm là nâng cao hiệu quả công việc

17/04/2020
Thuoc Bo Nao Nhat Ban Dear Natura 03

Viên uống bổ não Asahi Dear Natura có gì đặc biệt?

25/08/2020
Ví Dụ Về Kỹ Năng Giao Tiếp

Tổng hợp tất cả ví dụ về kỹ năng giao tiếp mới nhất 2020

06/12/2019

EDITOR'S PICK

Kim Chi Han Quoc 1 Qakh

Hướng dẫn cách làm kim chi chuẩn vị Hàn Quốc

17/03/2020
3 1a93f

Cạo lông mày có mọc lại không? Bí quyết giúp chân mày mọc nhanh trở lại

07/02/2020
Làm Sao để Có Sức Khỏe Tốt

làm sao để có sức khỏe tốt? Bạn Đã có những bí quyết gì để có sức khỏe tốt!

04/12/2019
Kỹ Năng đặt Câu Hỏi Trong Giao Tiếp

Tổng hợp tất cả kỹ năng đặt câu hỏi trong giao tiếp mới nhất 2020

04/12/2019
Thương hiệu tài trợ
ATP Web là nền tảng thiết kế website chuyên nghiệp, giúp doanh nghiệp kinh doanh online đa kênh với web là trung tâm, kho giao diện đa dạng, chi phí hợp lý, hỗ trợ chuyên nghiệp, giúp doanh nghiệp xây dựng "cỗ máy bán hàng" trên internet. Thiết Kế CV Online Chuyên Nghiệp Trong 3 Phút, Giúp Ứng Viên Tìm Việc Làm Phù Hợp Trong 24h, Hàng Triệu Hồ Sơ Miễn Phí Cho Doanh Nghiệp Tuyển Dụng Hiệu Quả. WinERP là sự kết hoàn hảo của nền tảng công nghệ phần mềm ERP và quy trình quản trị doanh nghiệp tổng thể.
Giúp SMEs kiểm soát và tăng trưởng bền vững.
ATP Academy - Nền tảng học trực tuyến duy nhất tại Việt Nam cung cấp những khóa học được dựa trên case study ứng dụng thực tiễn, bám sát thực tế ứng dụng. Donghoviet.vn - Chuỗi cửa hàng đồng hồ chính hãng được ủy quyền bởi nhiều thương hiệu đồng hồ lớn trên thế giới. Một địa chỉ uy tín để các khách hàng Việt ghé thăm và sắm cho mình chiếc đồng hồ chất lượng. ATPCARE PRO là phần mềm hỗ trợ quản lý bán hàng đa kênh. Giúp doanh nghiệp quản lý Fanpage, Zalo OA, Shopee, Instagram.. một cách dễ dàng. Đặc biệt chăm sóc khách hàng bằng chatbot giúp bạn tiếp cận hàng ngàn khách mỗi ngày với chi phí 0 đồng. Thế giới voucher là blog chia sẻ mã giảm giá - Voucher - Khuyến mại - Coupon của Shopee, Lazada, Sendo, Tiki và rất nhiều trang khác. . Lamgiau.Vn - Hệ thống Membersip Site Top01 Việt Nam. List.vn là trang tin tức cập nhật các bài viết tổng hợp theo các chủ đề tốt nhất. Chúng tôi tạo ra các bài viết đánh giá trung thực, chất lượng & hữu ích giúp bạn dễ dàng cập nhật thêm kiến thức và so sánh. ATP Media cung cấp các giải pháp truyền thông giúp doanh nghiệp xây dựng nền tảng Online hiệu quả và bền vững. Dịch vụ Guest post, seo google, marketing... Chungkhoan.vn - Cộng đồng giao lưu chia sẻ kiến thức tài chính chứng khoán và các kênh đầu tư khác..

Bí Quyết

Biquyet.com.vn là blog chia sẻ các bí quyết trong cuộc sống về mọi lĩnh vực để thực hiện mọi thứ dễ dàng hơn.

Chuyên Mục

  • Ẩm Thực
  • Công Nghệ
  • Công Việc
  • Gia Đình
  • Giáo Dục

Hợp Tác

  • ATP Tool
  • Mua Bảo Hiểm
  • Ngân Hàng Sim Số
  • Thế Giới Cảm Xúc
  • Khung Hình

Liên kết

  • Text Link
  • ATPMedia
  • ATPCare
  • Guest Post
  • ATPSoftware

© 2017 | ATP Media | Liên Hệ Hợp Tác

No Result
View All Result
  • TRANG CHỦ
  • ẨM THỰC
  • CÔNG NGHỆ
  • CÔNG VIỆC
  • GIA ĐÌNH
  • GIÁO DỤC
  • GIỚI TRẺ
  • KỸ NĂNG
  • LÀM ĐẸP
  • SỨC KHỎE

© 2018 JNews - Education WordPress theme demo by Jegtheme.