Nâng cấp các yếu tố công nghệ trong bán hàng khách sạn là cách để gia tăng trải nghiệm cho khách hàng. Việc này không chỉ giúp khách sạn hấp dẫn, duy trì sự ưng ý cho khách hàng-những người nắm bắt xu thế công nghệ nhanh nhất. Trong bài viết này, chúng tôi gợi ý những công nghệ hiện đại cho khách sạn, nên ứng dụng để thu hút khách. Bạn cùng biquyet.com.vn tìm hiểu nhé!
Mục lục
1. Cảm biến nhiệt
Khi phòng trống, các máy cảm biến nhiệt sẽ xoay chỉnh nhiệt độ tự động trong phòng để tiết kiệm điệm, dừng việc làm mát hay làm ấm không quan trọng. Khi khách hàng đang ở trong phòng, hệ thống cảm biến nhiệt sẽ bật sự động. Hệ thống cảm biến nhiệt được điều khiển bởi điện thoại thông minh, cho phép khách hàng cũng có thể tự xoay chỉnh nhiệt độ trong phòng.
2. Công nghệ mở phòng bằng smartphone
Thay vì dùng thẻ mở phòng hay chìa khóa, việc ứng dụng công nghệ hiện đại cho khách sạn mở phòng bằng smartphone sẽ mang đến nhiều tiện lợi hơn cho khách hàng. Khi khách hàng đến check-in tại quầy lễ tân, nhân viên lễ tân sẽ thiết lập và gửi số mã hóa đến thiết bị di động cùng thông tin về số phòng.
Để mở phòng, khách du lịch chỉ cần giữ điện thoại để mở khóa rất nhanh. Đây là công nghệ hiện đại cho khách sạn, sẽ khiến khách hàng hài lòng vì không phải sợ việc làm mất chìa khóa.
3. Công nghệ giao tiếp tầm ngắn
Công nghệ giao tiếp tầm ngắn, trong tương lai, có thể đóng nhiệm vụ qua trọng trong công nghiệp khách sạn. Khách hàng có thể chuyển tiền và kết nối với thiết bị khách 1 cách đơn giản. Bạn có thẻ gửi thông tin cho thiết bị khác chỉ bằng 1 chạm rất dễ dàng.
Tại một vài khách sạn, công nghệ hiện đại cho khách sạn này đã được sử dụng để đặt vé, mở cửa, … Chu trình check-in, check-out có thể thực hiện thông qua điện thoại di động không gặp bất cứ khó khăn nào.
4. Hệ thống cảm biến ánh sáng
Đây là tiêu chí công nghệ các chủ bán hàng khách sạn nên ứng dụng trong bán hàng. Giúp hệ thống điện mở/ Tăt hợp lý tùy vào trường hợp sáng tối của môi trường. Giúp khách sạn tối đa hóa năng lực tiết kiệm điện trong việc sử dụng đèn chiếu sáng ở vườn, lối đi… Với công nghệ cảm biến ánh sáng giúp hạn chế tối đa tình trạng quên không bất đèn hay các thiết bị điện, bảo đảm an toàn trong quá trình sử dụng.
5. Tivi gương
Khách hàng có thể xem TV ở gương ở bất cứ địa điểm nào như phòng tắm, bể bơi, phòng tắm hơi, … Tivi gương được điều khiển bởi trung tâm điều khiển, thường đặt ở bàn lễ tân hoặc một địa điểm cụ thể nào đấy. Đây là một thiết bị công nghệ hiện đại cho khách sạn, tăng sự tinh tế và sang trọng cho phòng khách sạn.
6. Công nghệ kết nối giữa điện thoại với các thiết bị
Lắp đặt các thiết bị thông minh trong khách sạn để thuyết phục yêu cầu của khách hàng một cách tốt nhất. Các thiết bị thông minh căn bản như điều hòa, ti vi…Và các khách sạn nên ứng dụng công nghệ kết nối thiết bị di động với các thiết bị này, để khách hàng đơn giản truy xuất và xoay chỉnh thích hợp
7. Web khách sạn với công nghệ thực tế ảo
Tại thời điểm này, công nghệ thực tế ảo trở nên phổ biến hơn do sự tiến bộ hơn trong công nghệ hiển thị. Chúng ta có thể nhận biết phòng khách sạn sẽ như thế nào trước khi đặt phòng.
Công nghệ này liên quan lớn đến công đoạn lựa chọn phòng. Phần đông các khách sạn quốc tế, resort và B&B đã đưa các hình ảnh dùng công nghệ thực tế ảo trên Web của họ.
Công nghệ thực tế ảo cung cấp hình ảnh, trình chiếu, hoặc clip với góc nhìn toàn cảnh 360o. Đây chính là một trải nghiệm rất thực tế dù bạn không được đến tận nơi.
8. Công nghệ nhận dạng gương mặt
Nhiều người ở đất nước ta vẫn còn chưa quen thuộc với công nghệ nhận dạng khuôn mặt. Tuy vậy lợi ích mà nó mang lại cực kỳ nhiều và đang ngày càng phổ biến, nó có thể áp dụng được trong toàn bộ mọi lĩnh vực vì tính năng tiết kiệm thời gian và đo lường hiệu năng rất cao.
Hãy tưởng tượng, khi bước chân vào khách sạn và camera tự động nhận dạng ghi nhớ khuôn mặt bạn và khi mà bạn mở phòng hay dùng các dịch vụ khác của khách sạn, không hẳn phải quét thẻ hay mang theo các giấy tờ tùy thân.
Bạn vẫn có thể được chào đón và trực tiếp dùng, vì khuôn mặt bạn đã được “đăng ký” vào hệ thống camera nhận diện.
9. Kết bài
Trên đây chính là những công nghệ hiện đại cho khách sạn để tăng sự chuyên nghiệp, thu hút khách chính hãng quả trong kinh doanh. Các khách sạn nên xem xét và lựa chọn những công nghệ tối tân thích hợp với quy mô và ngân sách để hỗ trợ công đoạn bán hàng của mình. Chúc các bạn thành công!
Xem thêm: 5 bước đơn giản giúp con giỏi mà không cần phải đi học thêm
Hảo Hảo – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo:hellobacsi,madefresh,hillsbeauty)