Đối với mỗi công ty khi một sản phẩm mới ra mắt đều không thể thiếu một kế hoạch, kịch bản để có thể đến gần hơn được với người dùng. Vậy làm thế nào để tạo ra một kịch bản ra mắt sản phẩm hoàn hảo? Qua nội dung sau đây công ty tổ chức sự kiện Á Châu Event sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin hơn đến độc giả, cùng tham khảo nhé.
Mục lục
Mẫu kế hoạch ra mắt sản phẩm mới chi tiết
Để lễ ra mắt mặt hàng mới được ấn tượng, đem đến hiệu quả cao thì phải hoàn thiện được các yếu tố sau:
Phân tích thị trường (nhu cầu, đối thủ)
Để sở hữu kế hoạch ra mắt tốt thì việc đo đạt thị trường, đo đạt đối thủ cạnh tranh là cực kỳ quan trọng. Thông qua hoạt động này, quý doanh nghiệp có khả năng kiểm soát được tổng cầu của thị trường.
-
Hiểu được nhu cầu của người tiêu dùng khi mua sắm hàng hóa.
-
Nắm được tình hình kinh doanh của đối thủ (có dự án nghiên cứu mặt hàng mới không, điểm tốt nhất của sản phẩm đấy là gì…)
Từ đó thay đổi thiết kế mặt hàng sao cho đáp ứng được nhu cầu của người sử dụng. Ông bà ta đã có câu “Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng”. Việc lựa chọn rõ vị trí của mình trên thị trường sẽ chắc chắn kế hoạch ra mắt mặt hàng mới có tỉ lệ thành công cao.
Phân tích thời điểm (mùa mua sắm, thời điểm ra mắt của đối thủ)
Kế hoạch tung sản phẩm mới ra thị trường phải được thực hiện đúng thời điểm. Không được chọn ra mắt cùng lúc với đối thủ chung ngành là các đối thủ lớn trong thị trường đó. Do đó, thời điểm ra mắt phải hợp lí, là cơ sở để doanh nghiệp bán được hàng, tăng cao lợi nhuận.
Mặt khác, công ty cũng cần quản lý bằng chiến lược đề phòng rủi ro khi đối thủ chung ngành bất ngờ tung mặt hàng mới ra thị trường; thì bí quyết tối ưu là doanh nghiệp phải đi trước về mặt thời gian, giới thiệu mặt hàng càng sớm càng tốt.
Có như vậy thì khi mặt hàng của đối thủ cạnh tranh ra đời cũng là lúc sản phẩm của doanh nghiệp đã sở hữu chỗ đứng vững chắc trong lòng người tiêu dùng.
Lên chương trình ra mắt sản phẩm ấn tượng
Chương trình ra mắt phải thật ấn tượng, khắc sâu trong tâm trí người tiêu dùng. Những ưu điểm của sản phẩm cần phải được làm nổi bật.
Muốn thực hiện được như vậy thì trong quá trình Xây dựng ý tưởng, bên tổ chức phải nắm bắt được phong phú những nội dung cần thiết. Ngoài ra còn cần:
-
Lựa chọn được địa điểm, thời gian tổ chức hợp lí
-
Các hoạt động khi sự kiện xảy ra (bài phát biểu, tiết mục văn nghệ, thử dùng sản phẩm,….)
Dùng các kênh truyền thông
Á Châu Event sẽ cho bạn biết khi ra mắt sản phẩm mới ra thị trường sẽ thất bại nếu như không nhận được sự quan tâm từ phía người sử dụng. Thế nên việc tận dụng các kênh marketing là một kế hoạch đặc biệt.
Một vài kênh marketing có ích có thể nói đến như:
-
Truyền thông marketing trên TV
-
Các liveshow, event
-
Phát tờ rơi
-
Fb ads, Google ads…
-
Email – marketing…
Tuy vậy cần có một chiến lược dài hạn cho các chiến dịch này. Một số sẽ phát huy tác dụng ngay tại thời điểm ban đâu. Một vài sẽ phát huy tác dụng sau buổi lễ.
Những chú ý khi lập chiến lược ra mắt mặt hàng mới
Kế hoạch ra mắt mặt hàng đòi hỏi sự đầu tư cả về thời gian và phương pháp. Một bản chiến lược tốt là một bản chiến lược có khả năng thực thi được. Để lập được một bản chiến lược không tỳ vết và đem đến sự thành công cho kế hoạch launching sản phẩm. Người tổ chức lập chiến lược cần lưu ý những điều sau:
-
Chiến lược phải bài bản, cụ thể từng chi tiết, timeline thực hiện các phần. Điều này làm tăng năng lực hành động dự án thành công.
-
Nên lập chiến lược theo từng giai đoạn.
-
đo đạt kĩ các cụ thể, thông tin, hạng mục cần có cho chiến dịch truyền thông.
-
Tổng kết những thành tích và thất bại ở những dự án, kế hoạch trước để cải thiện và thực hiện kế hoạch mới một cách hoàn thành, chỉn chu và hoàn hảo hơn.
Tầm quan trọng của việc có quy trình tung sản phẩm mới ra thị trường
Trước khi đi vào thông tin chính thì quý khách luôn phải hiểu được tầm quan trọng của việc có quy trình ra mắt mặt hàng mới, từ đó ý thức được điều mình cần làm và phải làm. Theo đó, nhiệm vụ của chiến lược ra mắt:
-
Chiến lược ra mắt là bước đầu tiên, là cơ sở để thực hiện quá trình sau như tổ chức recommend mặt hàng, bán mặt hàng,…
-
Sở hữu kế hoạch tốt, doanh nghiệp sẽ định hướng được điều mình cần phải làm, đảm bảo cho khâu chuẩn bị về hội trường, thời gian, trang trí, nhân viên,…
-
Kế hoạch ra mắt sản phẩm giúp làm nổi bật được nội dung, đối tượng khách hàng hướng tới, tạo ra hình ảnh tốt đẹp cho quý công ty. Đây chính là một hình thức quảng cáo đến đạt kết quả tốt cao.
Như vậy, có thể thấy chiến lược tung sản phẩm mới ra thị trường có vai trò quan trọng. Ảnh hưởng một cách trực tiếp đến doanh số sale, hình ảnh của công ty.
Qua bài viết trên đây đã cung cấp các thông đến bạn đọc về mẫu kế hoạch ra mắt sản phẩm mới chi tiết. Hy vọng những thông tin trên của Á Châu Event sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành nhiều thời gian để xem qua bài viết này nhé.
Công ty tổ chức sự kiện Á Châu – Á Châu Event:
Tổ Chức Sự Kiện Trọn Gói: 093 885 9998
Thuê Nhân Sự – Thiết Bị: 093 526 9998
VP giao dịch tại Hà Nội: 253 Ngõ Văn Chương, Khâm Thiên, Đống Đa, Hà Nội.
VP giao dịch tại HCM: 231/59/8 Cách Mạng Tháng 8, Phường 5, Quận Tân Bình, TP.HCM.
VP giao dịch tại Đà Nẵng: 168 Trần Phú, Quận Hải Châu, Đà Nẵng.
Email: achausukien@gmail.com
WebSite: https://sukienachau.com/to-chuc-le-ra-mat-san-pham/