• TRANG CHỦ
  • CÔNG NGHỆ
  • GIA ĐÌNH
  • GIÁO DỤC
  • GIỚI TRẺ
  • KỸ NĂNG
  • LÀM ĐẸP
  • SỨC KHỎE

Hướng dẫn kỹ năng phỏng vấn xin việc đạt kết quả cao mói nhất 2020

in KỸ NĂNG
Kỹ Năng Phỏng Vấn Xin Việc

kỹ năng phỏng vấn xin việc là một trong những từ khóa được search nhiều nhất trong google về chủ đề kỹ năng phỏng vấn xin việc.  Trong bài viết này, biquyet.com.vn sẽ viết bài

Kỹ Năng Phỏng Vấn Xin Việc

Mục lục

  • Hướng dẫn kỹ năng phỏng vấn xin việc đạt kết quả cao mói nhất 2020
    • Trang phục nghiêm túc
    • Ngôn ngữ cơ thể
    • Thái độ tự tin và thẳng thắn
    • Đừng nói “Tôi k biết” hoặc “Tôi không làm được”
    • Sức mạnh của nụ cười
    • không nói những điều tiêu cực về công ty cũ
    • Biết hướng dẫn đặt câu hỏi để tránh bị động

Hướng dẫn kỹ năng phỏng vấn xin việc đạt kết quả cao mói nhất 2020

Trang phục nghiêm túc

Một trong những kỹ năng phỏng vấn xin việc cần thiết và cơ bản nhất chính là vấn đề trang phục. Mặc trang phục nghiêm túc chứng tỏ bạn hiểu biết về văn hóa doanh nghiệp và tôn trọng nhà phỏng vấn. Dù cho bạn có là người yêu like sự thoải mái và tiện dụng thì cũng đừng nên diện quần jeans và áo pull để tham gia một buổi phỏng vấn xin việc. ấn tượng trước hết không phải là all nhưng sẽ quyết định cảm tình của người phỏng vấn đối với bạn. Nếu k lưu tâm đến vấn đề trang phục, trong mắt nhà tuyển dụng bạn sẽ là một người xuề xòa và dễ dãi. Và không một công ty nào lại muốn thu nhận một nhân viên tương lai xuề xòa và dễ dãi giống như vậy cả.

Ngôn ngữ cơ thể

Ngôn ngữ cơ thể cũng quyết định nguyên nhân thành bại của bạn trong cuộc phỏng vấn k kém ngôn ngữ lời nói. Chỉ một hành động nhỏ mà bạn vô tình thể hiện cũng đủ nội lực minh chứng cho một thái độ tiêu cực so với nhà phỏng vấn. thường xuyên Quan sát đồng hồ chứng tỏ bạn không dành nhiều thời gian và chưa toàn tâm toàn ý cho cuộc phỏng vấn, thậm chí xem đây là một công việc nhàm chán. Tư thế ngồi k thẳng lưng, vai xệ, ngọ nguậy trên ghế trong khi nói, hai bàn tay liên tục làm nhiều hành động thừa thãi, ánh mắt Quan sát xuống… chứng tỏ bạn vừa mới rất kém tự tin trong từng lời nói của mình. Cơ thể truyền tải nhiều thông tin cảm xúc hơn bạn nghĩ. thành ra, hãy để ý đến những cử chỉ tưởng chừng như vô cùng nhỏ nhặt trong lúc trả lời phỏng vấn. Hãy ngồi thẳng lưng và vai, không ngọ nguậy thường xuyên trên ghế và k Nhìn đồng hồ nhiều lần… Để tạo ấn tượng tốt nhất với nhà tuyển dụng.

Thái độ tự tin và thẳng thắn

Để thể hiện thái độ tự tin và thẳng thắn, hãy mãi mãi Nhìn thẳng vào mắt nhà phỏng vấn trong lúc phỏng vấn. Khi bàn luận với họ, đừng úp mở hoặc ấp úng mà hãy trình bày vấn đề của mình một cách mạch lạc và rạch ròi hết sức đủ sức. Để làm được điều đó, bạn cần phải sẵn sàng một tinh thần thật thoải mái. Mặc dù chúng ta luôn nhìn thấy trọng cuộc phỏng vấn, nhưng cũng nên nhìn thấy đây giống như là một công việc mà mình nên hoàn thành nó một cách nhẹ nhàng. Càng tự tin và thoải mái thì mọi việc sẽ càng không khó khăn hơn.

Đừng nói “Tôi k biết” hoặc “Tôi không làm được”

IFrame

Khi gặp một câu hỏi về một vấn đề nào đó mà bạn chưa từng nghe qua, đừng vội trả lời rằng “Tôi k biết” hay “Tôi không sử dụng được” vì nhà tuyển dụng sẽ đánh giá bạn là người kém năng lực. Thay vào đó, hãy nói khéo léo hơn: “Tôi chưa tìm hiểu” hoặc “Tôi sẽ nghiên cứu về vấn đề này” để chứng tỏ bạn là người cầu tiến và ham học hỏi. Đây là một trong những kỹ năng trả lời phỏng vấn xin việc quan trọng mà nhiều người chưa biết.

Sức mạnh của nụ cười

Nụ cười là một trong những mẹo tốt nhất để chúng ta thể hiện thái độ chân tình và gần gũi. vì thế trong cuộc phỏng vấn, hãy tận dụng nụ cười đúng lúc. Chẳng hạn như khi bạn kể về một tình huống hài hước vừa mới xảy ra trong một chuyến công tác nào đó, tình huống ấy khiến bạn có thêm kinh nghiệm sử dụng việc giống như thế nào… không chỉ thể hiện thái độ gần gũi và chân thành, nụ cười còn mang đến một bầu không khí vui vẻ và thoải mái cho cuộc trò chuyện giữa bạn và nhà tuyển dụng.

không nói những điều tiêu cực về công ty cũ

Một trong những câu hỏi thường gặp của nhà tuyển dụng là “Tại sao bạn từ chức ở chỗ sử dụng cũ?”. Trong trường hợp đó, đừng có khi nào trả lời bằng hướng dẫn “nói xấu” sếp cũ hoặc đồng nghiệp cũ. nhà tuyển dụng tất nhiên sẽ kết lý luận rằng, hôm nay bạn đủ sức nói những điều tiêu cực về cơ quan cũ thì ngày mai nếu rời khỏi doanh nghiệp của họ, bạn cũng sẽ đủ sức làm điều tương tự. do đó, để trả lời tốt câu hỏi này, bạn hãy nói về sự không thêm vào của bạn với chỗ làm cũ và về sự mong mỏi được dấn thân vào một thử thách mới, một thử nghiệm mới.

Biết hướng dẫn đặt câu hỏi để tránh bị động

Suốt buổi phỏng vấn xin việc, bạn đừng trở nên bị động vì chỉ toàn trả lời những câu hỏi được nhà tuyển dụng đặt ra. Một kỹ năng trả lời phỏng vấn xin việc rất cần thiết mà chẳng phải người xin việc cũng biết đó là biết hướng dẫn đặt câu hỏi trái lại. Việc thỉnh thoảng đặt câu hỏi cho nhà tuyển dụng khiến buổi phỏng vấn trở nên nhẹ nhõm hơn, như một buổi trò chuyện thân mật chứ không hề là một bài kiểm tra căng não và áp lực. tuy nhiên, nhà tuyển dụng cũng sẽ ưng ý khi biết mức độ chú ý của bạn đối với công việc trong tương lai là rất cao.

tuy nhiên, việc đặt câu hỏi cũng không phải không khó khăn. Những câu hỏi về đặc điểm, thuộc tính, công thức kinh doanh… của doanh nghiệp sẽ chỉ khiến cho nhà phỏng vấn cảm thấy rằng bạn hoàn toàn chưa nghiên cứu gì về họ. Hãy đặt những câu hỏi thông minh để chứng tỏ năng lực của bạn, đồng thời thể hiện sự hiểu biết rõ về doanh nghiệp. Chẳng hạn như: “loại hình công nghệ nào tôi đủ sức sử dụng để đáp ứng tốt nhất cho công việc này?”, hay “tôi đã từng sử dụng qua một phần mềm rất thích hợp với công việc ở đây, không biết doanh nghiệp mình vừa mới thử qua phương pháp đó chưa?”……

Cho đến cuối cùng, điều quan trọng nhất trong số rất nhiều skill phỏng vấn xin việc đó là bạn phải là bản thân. Dù bạn có nắm rõ các mẹo “lấy lòng” nhà tuyển dụng đến đâu thì điều mà họ chú ý và chú trọng nhất vốn không hề là thể loại thể hiện bên ngoài mà chính là năng lực và đạo đức của bạn. Chính do đó để có được công việc như mong muốn, bạn hãy luôn luôn và mãi mãi là bản thân trong mắt nhà phỏng vấn.

Nguồn: https://www.careerlink.vn/

Related Posts

Tính tự giác là gì​? Tính tự giác có quan trọng không?
KỸ NĂNG

Tính tự giác là gì​? Tính tự giác có quan trọng không?

by ATP
02/10/2023
0

Tính tự giác là gì? có thể nói “ý thức tự giác” là một hình thức rèn luyện bản thân có...

Read more
Tư duy phản biện là gì? Rèn luyện tư duy phản biện thế nào?
KỸ NĂNG

Tư duy phản biện là gì? Rèn luyện tư duy phản biện thế nào?

by ATP
30/09/2023
0

Tư duy phản biện là gì? hiện nay, tư duy phản biện là một kỹ năng sống được đánh giá cao trong...

Read more
Cách quản lý chi tiêu cho sinh viên đơn giản hiệu quả
KỸ NĂNG

Cách quản lý chi tiêu cho sinh viên đơn giản hiệu quả

by ATP
16/06/2023
0

Cuộc sống sinh viên là khoảng thời gian đẹp của mỗi chúng ta. Ngưỡng cửa ấy giúp cho bạn trải nghiệm nhiều điều mới lạ như là...

Read more
Cách cải thiện kỹ năng thuyết trình hiệu quả trước đám đông
KỸ NĂNG

Cách cải thiện kỹ năng thuyết trình hiệu quả trước đám đông

by ATP
23/05/2023
0

Trong học tập và công việc, thuyết trình là một hoạt động thiết yếu, giúp người nghe hiểu được vấn đề...

Read more
Kỹ năng phòng chống đuối nước cho trẻ khi đi du lịch hè
KỸ NĂNG

Kỹ năng phòng chống đuối nước cho trẻ khi đi du lịch hè

by ATP
17/05/2023
0

Nhiều ba mẹ hiện nay chi số tiền không nhỏ để cho con học các kỹ năng sống mặc dù vậy lại quên...

Read more
Bật Mí Cách Sale Phone Hiệu Quả Giúp Chốt Sale Liên Tục
KỸ NĂNG

Bật Mí Cách Sale Phone Hiệu Quả Giúp Chốt Sale Liên Tục

by Cv.com.vn
25/04/2023
0

Cách sale phone hiệu quả chắc chắn luôn là đề tài được mọi nhân viên kinh doanh bất động sản...

Read more

Discussion about this post

POPULAR NEWS

Top 30+ lời hỏi thăm sức khỏe ý nghĩa, lịch sự nhất 2023

Top 30+ lời hỏi thăm sức khỏe ý nghĩa, lịch sự nhất 2023

19/04/2023
đoạn Văn Tiếng Anh Về Công Việc Tình Nguyện

5 bài mẫu viết đoạn văn về công việc tình nguyện bằng Tiếng Anh mới nhất

16/03/2023
Ví Dụ Về Kỹ Năng Giao Tiếp

Cải thiện kỹ năng giao tiếp dễ dàng trong năm 2023

16/03/2023
Dulichtheotour Transviet02

Mẫu lập kế hoạch công việc tháng mới nhất 2020 làm là nâng cao hiệu quả công việc

17/04/2020
Mẫu Timeline Công Việc Excel

Những mẫu timeline công việc excel hữu dụng nhất 2023

26/06/2023

EDITOR'S PICK

Áo thun đồng phục đẹp giá xưởng tại ÁO THUN SÀI GÒN

Áo thun đồng phục đẹp giá xưởng tại ÁO THUN SÀI GÒN

19/01/2023
Môi giới bất động sản điều bạn cần nên biết

Đầu tư bất động sản hiệu quả và những nguyên tắc bạn cần lưu ý

09/10/2021
Nâng mông sử dụng vật liệu gì, có an toàn và hiệu quả không?

Nâng mông sử dụng vật liệu gì, có an toàn và hiệu quả không?

28/01/2021
Tác dụng của tiêu đỏ trong nấu ăn và trong sức khỏe con người

Tác dụng của tiêu đỏ trong nấu ăn và trong sức khỏe con người

29/04/2021
Thương hiệu tài trợ
Trang thông tin doanh nghiệp ATP Holdings. ATP Media - Giải pháp truyền thông online Mua Bán Website và Domain đẹp - Kho Tên Miền Thiết Kế Web Trọn Gói, Chuẩn Seo, Tư Vấn Tối Ưu Site Miễn Phí. ATP LINK - Nền Tảng Tạo Bio Link, Bio Page Miễn Phíp Tuyensi.vn - Nguồn hàng sỉ tốt nhất Việt Nam SimpleShop – Tạo Web Shop, Tích Hợp Quản Lý Đơn, Giao Vận & Thanh Toán Online ATPCare - Giải pháp bán hàng đa nền tảng trên facebook marketing ATP Software - Giải pháp marketing đa kênh phần mềm facebook, zalo, instagram Tạo CV Online, Tìm Việc Làm Nhanh, Tuyển Dụng Hiệu Quả Miễn Phí. ATP Academy - Nền tảng khóa học nghề Marketing. Simplepage.vn - Dịch vụ thiết kế landing page chuyên nghiệp Bảng Xếp Hạng Top Chủ Đề Tốt Nhất | Giúp Bạn Đọc So Sánh & Đánh Giá ATP Land - Sàn môi giới bất động sản thứ cấp Top 1 Việt Nam

Bí Quyết

Biquyet.com.vn là blog chia sẻ các bí quyết trong cuộc sống về mọi lĩnh vực để thực hiện mọi thứ dễ dàng hơn.

Chuyên Mục

  • Ẩm Thực
  • Công Nghệ
  • Công Việc
  • Gia Đình
  • Giáo Dục

Hợp Tác

  • ATP Tool
  • Mua Bảo Hiểm
  • Ngân Hàng Sim Số
  • Thế Giới Cảm Xúc

Liên kết

  • Text Link
  • ATPMedia
  • ATPCare
  • Guest Post
  • ATPSoftware

© 2017 | ATP Media | Liên Hệ Hợp Tác

© 2018 JNews - Education WordPress theme demo by Jegtheme.