Trước những diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, nhiều người tiêu dùng đã lựa chọn hình thức mua hàng, thực hiện giao dịch trực tuyến thay vì đến các cửa hàng, siêu thị.
Mục lục
1. Đại dịch Covid-19 và nỗi lo “chạm mặt”
Nghiên cứu của Đại học New York (Mỹ) đã chỉ ra rằng trên đồng tiền mặt chúng ta đang sử dụng mỗi ngày có khoảng 3.000 loại vi khuẩn khác nhau sinh sống, điều này tiềm ẩn nguy cơ lây bệnh truyền nhiễm cực kỳ cao. Trong khi đó, virus Corona lại có thể tồn tại ngoài vật chủ tới 9 ngày và bám ở trên các bề mặt vật dụng. Chính những thông tin này đã khiến nhiều người tiêu dùng lo lắng về phương thức thanh toán truyền thống. Bởi tiền mặt có thể trở thành nguồn lây bệnh tiềm ẩn nếu có người nhiễm và truyền virus thông qua tiếp xúc.
Theo khảo sát gần đây, nhiều người tiêu dùng có xu hướng chuyển qua sử dụng các công nghệ thanh toán như Mobile Banking, ví điện tử… để hạn chế tối đa việc tiếp xúc trực tiếp với người khác. Chỉ cần vài phút thực hiện thao tác trên smartphone, khách hàng đã thực hiện thanh toán online cho các hóa đơn điện nước, mạng Internet, hay mua hàng qua các kênh thương mại điện tử,… vừa tiện lợi, vừa có thể tránh tiếp xúc nơi đông người.
Các chuyên gia kinh tế đã khuyến cáo, người dân nên chuyển dần sang phương thức thanh toán điện tử để giảm thiểu tối đa nguy cơ có thể tiếp xúc với mầm bệnh khi mà đại dịch Covid-19 vẫn còn đang bùng phát và có những diễn biến phức tạp.
Bên cạnh đó, để giảm thiểu rủi ro lây nhiễm dịch bệnh Covid-19, hiện nay các ngân hàng cũng khuyến khích khách hàng tăng cường giao dịch online thay vì giao dịch bằng tiền mặt hoặc tại quầy. Có thể nói, đây chính là cơ hội để kênh thanh toán điện tử “lên ngôi”.
2. Những tiện ích nổi bật từ dịch vụ thanh toán online của Mobile Banking SCB
Mobile Banking SCB là dịch vụ ngân hàng trên điện thoại cho phép người dùng sử dụng chức năng như tra cứu số dư, lịch sử giao dịch tài khoản, chuyển tiền trong và ngoài hệ thống ngân hàng SCB, chuyển tiền nhanh liên ngân hàng 24/7, nạp tiền điện thoại, thanh toán hóa đơn, mở – tất toán sổ tiết kiệm,…
Dưới đây là những tiện ích nổi bật khi thực hiện thanh toán online từ ứng dụng Mobile Banking SCB:
-
Chuyển tiền trong và ngoài hệ thống nhanh trong tích tắc;
-
Thanh toán, chuyển tiền qua mã QR;
-
Bảo mật/ xác thực bằng dấu vân tay/Face ID;
-
Thực hiện giao dịch mọi lúc, mọi nơi, truy cập trực tiếp ứng dụng được cài đặt sẵn trên điện thoại/ máy tính bảng một cách nhanh chóng mà không cần thông qua trình duyệt web;
-
An toàn và bảo mật;
-
Giao diện thân thiện, thao tác dễ dàng;
-
Đa dạng tiện ích: Thanh toán hóa đơn, đặt vé máy bay/ tàu/ xe, vé xem phim, phòng khách sạn…
-
Liên tục cập nhật các tiện ích, tính năng mới đáp ứng các nhu cầu của người sử dụng.
Ngoài ra, khi sử dụng dịch vụ Mobile Banking của ngân hàng SCB, khách hàng có thể tận hưởng thêm chức năng tiện ích như thống kê giao dịch, tra cứu tỷ giá ngoại tệ, lãi suất, giá vàng, chứng khoán, tìm kiếm ATP, POS, điểm giao dịch SCB,…
3. Đăng ký Mobile Banking của ngân hàng SCB chỉ trong tích tắc
Để đăng ký sử dụng Mobile Banking của ngân hàng SCB, khách hàng cần mở tài khoản tiền gửi thanh toán tại ngân hàng SCB, đồng thời đăng ký sử dụng dịch vụ Mobile Banking.
Khách hàng chỉ cần mang CMND đến phòng giao dịch ngân hàng SCB gần nhất để được hướng dẫn làm thủ tục đăng ký mở tài khoản và dịch vụ Mobile Banking.
Sau khi đã đăng ký thành công, khách hàng hãy tải ngay ứng dụng Mobile Banking SCB về điện thoại để sử dụng. Hiện nay, dịch vụ Mobile Banking được áp dụng cho thiết bị di động (điện thoại, máy tính bảng) sử dụng hệ điều hành iOS hoặc Android.
Khách hàng cần thay đổi mật khẩu tài khoản cá nhân trước khi thực hiện các giao dịch tài chính (Tài khoản và mật khẩu này sẽ được ngân hàng SCB cấp khi khách hàng đăng ký thành công dịch vụ Mobile Banking).
Mọi thắc mắc mời liên hệ đến số điện thoại 19006538 để được tư vấn kỹ lưỡng nhất.