Việc in lịch Tết làm quà tri ân gửi đến đối tác, khách hàng hay nhân viên không còn là việc xa lạ đối với các doanh nghiệp. Hiện nay lựa chọn thiết kế lịch độc quyền được các doanh nghiệp ưu tiên hàng đầu. Vậy lý do gì để cho việc thiết kế lịch độc quyền lại được các doanh nghiệp sử dụng rộng rãi như một cách quảng cáo cho thương hiệu của mình? Cùng nhau tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!
Mục lục
Thiết kế lịch độc quyền là gì?
Thiết kế lịch độc quyền chính là một bộ lịch được thiết kế với Concept, Idea và có một chủ đề rõ ràng xuyên suốt bộ lịch của doanh nghiệp. Nhờ vào những bộ lịch độc quyền mà truyền tải được những thông điệp thể hiện được nét riêng của mỗi doanh nghiệp. Những dấu ấn riêng như nét đẹp văn hóa, hình ảnh hay những biến tấu sáng tạo đầy cảm hứng của nhà thiết kế về những hàm ý bên trong của doanh nghiệp.
Đối với việc thiết kế lịch độc quyền đòi hỏi ở đội ngũ những nhà thiết kế cần có mức độ am hiểu nhất định về doanh nghiệp. Cần có sự đầu tư chất xám cao thì bộ lịch mới toát lên được vẻ đẹp của doanh nghiệp. Bạn cần đầu tư về thời gian cũng như công sức để thực hiện truyền tải được thông điệp muốn gửi đến đối tác và khách hàng.
5 lý do nên thiết kế lịch độc quyền
Bộ lịch độc quyền phải đảm bảo những yêu cầu khắt khe của doanh nghiệp trong ý tưởng, phong cách, thẩm mỹ, hình ảnh. Tất cả mọi thứ đều phải lạ và độc, mang đầy cảm hứng nhưng phải đảm bảo truyền tải được thông điệp của doanh nghiệp đến đối tác, khách hàng và nhân viên. Chính vì vậy, chắc chắn rằng bộ lịch sẽ mang đến cho doanh nghiệp nhiều lợi ích. Đây không chỉ là những tặng phẩm đi kèm mà còn là chiến lược quảng bá hay nhận diện thương hiệu cực kỳ hiệu quả. Sau đây là 5 lý do doanh nghiệp nên thiết kế lịch độc quyền.
Lịch độc quyền như món quà tri ân của doanh nghiệp
Năm cũ qua đi năm mới lại đến, đây chính là thời điểm thích hợp để gửi lời tri ân đến những nhân viên, đối tác và khách hàng. Những cuốn lịch Tết là món quà tri ân chứa đựng giá trị tinh thần và nhân văn sâu sắc nhất. Những món quà này thay lời muốn nói của doanh nghiệp gửi đến những cá nhân, đơn vị đã đồng hành cùng họ trong một năm đã qua. Bên trong lịch chứa đựng những lời chúc may mắn, sự quan tâm và tri ân. Đây chính là lý do đầu tiên doanh nghiệp nên thiết kế lịch độc quyền.
Quà tặng vào cuối năm thì nhiều vô kể, từ những ấn phẩm, vật dụng cho đến bánh kẹo quà tết. Nhưng ý nghĩa nhất vẫn làm một bộ lịch cho năm mới cùng những lời chúc tốt đẹp. Chúng vừa mang ý nghĩa về mặt thời gian vừa có thể sử dụng hằng ngày.
Thiết kế lịch độc quyền giúp nhận diện thương hiệu
Việc tạo dựng nên một thương hiệu đã khó, để thương hiệu đi sâu vào tiềm thức khách hàng lại càng khó hơn. Nhất là trong thời buổi công nghệ 4.0, việc chạy đua quảng cáo với các doanh nghiệp thì vô vàn nhiều kênh khác nhau và đổ vào nhiều tiền bạc cũng như thời gian. Các doanh nghiệp luôn tận dụng mọi cơ hội để quảng bá ghi dấu ấn thương hiệu trong tâm trí khách hàng.
Việc thiết kế lịch độc quyền, ngoài làm quà tặng thì là cách để khách hàng, đối tác và những người xung quanh biết tới và nhận diện được thương hiệu của bạn.
Lịch độc quyền giúp quảng bá thương hiệu
Đây có thể nói là chiến lược marketing vô cùng tiềm năng mang lại hiệu quả với giá rất “hời”. Với bộ lịch độc quyền được thiết kế dựa trên concept rõ ràng, thể hiện qua ý tưởng độc đáo và được thiết kế bắt mắt xuyên suốt bộ lịch sẽ giúp khách hàng, đối tác sẽ tìm hiểu chi tiết hơn về lĩnh vực, hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.
Lịch là món quà trao tay, mang trong nó thông điệp rõ ràng như sự cộng hưởng sẽ tiếp cận được khách hàng tiềm năng trong tương lai. Rõ ràng đây là một bài toán giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu của mình.
Chiến lược marketing “quá hời”
Nếu đem đi so với những ấn phẩm truyền thông khác như Poster, P.O.S.M, Banner… thì chi phí cho việc in lịch độc quyền khá thấp. Nhưng hiệu quả quảng bá hình ảnh cho doanh nghiệp kéo dài cả một năm.
Lấy 1 ví dụ đơn giản như giá của tờ lịch chưa tới 10.000 đồng/tờ. Vậy thì với 1 triệu đồng thì doanh nghiệp đã sở hữu 100 tờ lịch để tặng đến cho 100 khách hàng. Nếu khách hàng chưa có nhu cầu sử dụng thì sẽ tặng chúng cho bạn bè, gia đình hoặc người thân. Vậy số lượng người biết đến thương hiệu của bạn đang gia tăng theo cấp số nhân. Mặc nhiên hình ảnh công ty, sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp tự động đi vào tiềm thức khách hàng.
Đặc biệt hơn với những thiết kế lịch độc quyền đốn tim khách hàng thì hiệu quả marketing lại càng ngoài sức tưởng tượng.
Hiệu quả lâu dài của việc in lịch tết độc quyền
Việc bạn chạy quảng cáo trên các kênh truyền thông phải luôn duy trì thời gian liên tục. Còn với một tấm lịch độc quyền thì người sử dụng sẽ chú ý đến doanh nghiệp của bạn hằng ngày. Mỗi ngày, mỗi tháng trôi qua hình ảnh về doanh nghiệp, logo doanh nghiệp luôn lướt qua trong tâm trí của họ.
Trên đây là 5 lý do mà doanh nghiệp của bạn nên sở hữu cho mình những thiết kế lịch độc quyền. Và còn chần chờ điều gì mà chưa lựa chọn ngay một giải pháp in lịch cho doanh nghiệp của mình trong dịp cuối năm này.