Bạn đang kinh doanh qua kênh Facebook? Bạn đang muốn tăng lượt khách biết đến? Hãy cũng Biquyet.com.vn tìm hiểu mẹo chạy Quảng cáo qua Facebook từ A-Z vừa hiệu quả và tiết kiệm chí phí nhé!
Thay vì mất chi phí để thuê dịch vụ chạy quảng cáo Facebook, tại sao bạn không tìm hiểu cách tự chạy quảng cáo Facebook và học cách tạo quảng cáo Facebook hiệu quả giá rẻ? Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn quảng cáo facebook từ a đến z chi tiết đến từng bước mà bạn không cần phải lo lắng về hiểu biết hay cách làm.
Tham khảo thêm Bảng Giá Chạy Quảng Cáo Facebook tại Ching Marketing nếu bạn cần hỗ trợ dịch vụ.
Mục lục
Các dạng quảng cáo Facebook
Quảng cáo Facebook Ads – dạng quảng cáo cơ bản
Dạng quảng cáo cơ bản này sẽ được hiển thị ở cột bên phải của trang Newsfeed, bao gồm tối đa 25 ký tự tiêu đề, 90 kí tự mô tả ngắn và một hình ảnh hấp dẫn có kích thước 100×72 pixel.
Đích đến của quảng cáo Facebook ads có thể là fanpage, trang web của bạn hoặc một địa chỉ bất kì nào bạn muốn.
Quảng cáo đề xuất bài đăng – Cách quảng cáo trên Facebook hiệu quả
Xem thêm: Các bí quyết kinh doanh online hiệu quả
Cách tạo quảng cáo Facebook từ a đến z
Việc chạy quảng cáo Facebook hiện nay không còn là một ẩn số với nhiều người nữa. Chỉ cần có 1 tài khoản trên Facebook và 1 thẻ VISA thanh toán quốc tế là bạn có thể dễ dàng tự chạy quảng cáo Facebook cho thương hiệu của mình. Nếu bạn làm tốt, không những tiết kiệm được chi phí quảng cáo trên Facebook mà còn chủ động hơn trong việc kiểm soát mục tiêu giúp quảng cáo facebook hiệu quả hơn. Cách quảng cáo trên Facebook bằng thẻ Visa hiệu quả là gì?
Nhắm đối tượng chính xác
Độ tuổi, giới tính: Nên chia các đối tượng khách hàng ra thành những nhóm đối tượng với độ tuổi và giới tính khác nhau để dễ dàng đáp ứng thị hiếu của họ như: người già, trung niên, thanh niên,…
– Hành vi: Facebook có khả năng lưu lại và phân tích hành vi của người dùng, từng nút click của bạn, nút like của bạn có thể phản ánh sở thích tiêu dùng, nội dung ưa chuộng, tương tác nhiều, từ đó có phương án quảng cáo đến những đối tượng phù hợp.
Xây dựng nội dung phong phú.
+ Đảm bảo đó là duy nhất không copy, bạn đầu tư vào khâu hình ảnh của shop hay doanh nghiệp của bạn để có những hình ảnh mới nhất đẹp nhất và mang đậm phong cách của shop
+ Đánh trúng tâm lý và nhu cầu của khách hàng
+ Ngoài ra, yếu tố màu sắc trong ảnh quảng cáo Facebook cũng rất quan trọng
3. Theo dõi thường xuyên và liên tục kết quả
Nếu có thời gian bạn nên dành khoảng nữa ngày để xem lại kết quả của quá trình chạy quảng cáo. Hiện tại facebook có thẻ cung cấp cho bạn các thông số liên quan đến kết của việc chạy quảng cáo. Vấn đề là bạn đã nắm hết các thông số đó để xem kết quả chi tiết nhất hay chưa.
4. Quên các thủ thuật và hành vi sai lầm khi chạy quảng cáo
Đây là câu chuyện muôn thuở được nhiều người trong cuộc lôi ra bàn tám, việc làm này thì không ai khẳng định là đúng hay sai vì khi kinh doanh ai cũng muốn lách luật để mình được tối ưu hoá lợi nhuận nhưng các bạn hãy cẩn thận lại vì hiện tại Facebook đưa ra nhiều điều khoản về chính sách quảng cáo trên facebook. Việc “vô tình” quy phạm vào các chính sách đó có thể gây hậu quả không tốt cho việc kinh doanh của bạn.
5. Hãy thử nhiều chiến dịch quảng cáo sản phẩm
Các bạn cũng nên thử các hình thức chạy Ads khác nhau, nghiên cứu về cách thuật toán phân phối quảng cáo để có thể lựa chọn cho mình một phương pháp hiệu quả nhất để từ đó tối ưu quảng cáo, tránh tình trạng lãng phí ngân sách không đáng có.
Lựa chọn hình ảnh quảng cáo bài viết
Thời gian chạy quảng cáo
Nếu bạn bán hàng online thì thời gian chạy quảng cáo đúng giờ sẽ giúp bạn tiếp cận khách hàng nhiều hơn. Bạn có thể chạy vào 8h30 sáng, trưa và 6 đến 7h chiều. Bạn không nên chạy khuya quá vì giờ đó họ cũng ít online hoặc có online cũng không hứng thú
Lựa chọn vị trí quảng cáo
Bạn nên lựa chọn vị trí bạn cần nhắm đến như Thành phố Hồ Chí Minh – Việt Nam